Thổi bùng ngọn lửa đam mê chốn phòng the

03/11/2014 20:27 GMT+7

(TNO) Thực tế không có thước đo đối với hoạt động tình dục cho đến khi bạn cảm thấy có trục trặc xảy ra.


Đời sống tình dục thăng hoa là mong muốn của các cặp đôi - Ảnh: Shutterstock

Theo tiến sĩ Jan Shifren, trợ lý giáo sư sản khoa, phụ khoa và sinh sản tại Trường Y Harvard ở Boston (Mỹ), nếu đời sống tình dục của bạn bị phiền toái, các giải pháp sau đây có thể giúp đỡ.

Ngủ đủ giấc. Các chuyên gia tình dục nhấn mạnh rằng ngủ đủ giấc là liều thuốc tuyệt vời có tác dụng kích thích tình dục. Điều quan trọng là bạn cảm thấy được nghỉ ngơi đầy đủ, ngay cả khi lịch trình sinh hoạt bị thay đổi. Khi ngủ đủ giấc, cơ thể tràn đầy sinh lực sẽ thúc đẩy ý muốn gần gũi, thân mật và kích thích ham muốn.

Tập thể dục. Tập luyện đẩy nhanh quá trình bơm dopamine. Tương tư như như một hiệu ứng domino, khi dopamine tăng lên, nồng độ testosterone (hormone tăng cường ham muốn tình dục) tăng theo, Helen Fisher, giáo sư tại Đại học Rutgers (Mỹ) và là tác giả của cuốn Why We Love: The Nature and Chemistry of Romantic Love cho biết.

Ngoài ra, tập thể dục còn có thể làm bạn cảm thấy quyến rũ và tự tin hơn khi ở trên giường, Sallie Foley, chuyên gia tư vấn tình dục tại Đại học Michigan (Mỹ) nhấn mạnh. 

Shopping. Hãy dành một ít tiền để phục vụ sở thích “điên” của bạn. Khi được mua sắm những món yêu thích, phụ nữ thường tỏ ra rất vui vẻ, hào hứng và đam mê lúc trên giường. Hơn nữa, những điều bí ẩn đằng sau bộ đồ ngủ satin mượt mịn mà phụ nữ khoác lên mình bao giờ cũng có tác dụng kích thích trí tò mò của đàn ông.

"Thăm" bác sĩ. Theo Health, bác sĩ có thể giúp xác định nguyên nhân trục trặc khi chuyện chăn gối của bạn gặp vấn đề. Nếu bạn đang trải qua những cơn đau trong khi giao hợp có thể do nồng độ estrogen giảm một cách tự nhiên theo lão hóa. Bác sĩ có thể tư vấn hay tìm cách giúp bạn thoát khỏi những khó khăn này.

Kiểm tra tủ thuốc. Thuốc chống trầm cảm phổ biến như Prozac và Paxil có thể thúc đẩy tâm trạng, nhưng tác dụng phụ của nó là giết chết ham muốn tình dục. Một số thuốc giảm đau, thuốc chống lo âu và thậm chí cả thuốc nhuận tràng cũng có thể hạ gục ham muốn tình dục, tiến sĩ Sandra Leiblum, giáo sư về tâm thần học - sản phụ khoa và là giám đốc của Trung tâm Quan hệ tình dục và sức khỏe tại Trường Y Robert Wood Johnson, ở New Jersey (Mỹ) cho biết.

Ngọc Khuê

>> Lên dây cót cho đời sống tình dục
>> Quan hệ tình dục thường xuyên tốt cho não
>> Những điều lý thú về tình dục
>> Những điều ít biết về tình dục sau khi sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.