TP.HCM: Lắp camera phòng chống tội phạm

01/11/2014 20:50 GMT+7

(TNO) Ngày 1.11, trao đổi với PV Thanh Niên Online , ông Phạm Thành Kiên, Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), cho biết dự án lắp đặt camera trên các tuyến đường của quận đã được UBND thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư.

* Phát tờ rơi cảnh báo tội phạm chỉ trong phạm vi 1 phường

Camera giám sát đã được lắp đặt trước khu vực chợ Bến Thành, quận 1. Khi thực hiện dự án mới có kinh phí khoảng 270 tỉ đồng thì trên các tuyến đường sẽ xuất hiện thêm rất nhiều camera - Ảnh: Diệp Đức Minh
Camera giám sát đã được lắp đặt trước khu vực chợ Bến Thành,
quận 1 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Dự án này có kinh phí khoảng 270 tỉ đồng từ nguồn tiền thưởng của thành phố vì quận đã thu ngân sách vượt chỉ tiêu. Quận dùng vào việc đầu tư để đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, phục vụ tốt hơn đời sống người dân.

Hiện Sở Kế hoạch - Đầu tư đang hướng dẫn quận gấp rút hoàn thiện thủ tục pháp lý. Dự kiến trước ngày 30.4.2015, hệ thống camera sẽ được lắp đặt hoàn chỉnh tại một số tuyến đường chính ở trung tâm thành phố.

Đây là hệ thống camera đa nhiệm, ghi nhận tất cả hình ảnh hoạt động trên đường phố. Dữ liệu sẽ kết nối về trung tâm điều khiển, giám sát đặt tại Công an quận để hỗ trợ cho công tác quản lý, điều hành giao thông, phòng chống tội phạm, cướp giật.

* Liên quan đến việc phát tờ rơi cảnh báo tình hình tội phạm, ngày 31.10, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho rằng việc Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 phát tờ rơi cảnh báo là để cho du khách nâng cao tinh thần cảnh giác, quản lý tài sản tốt hơn. Đây là một chuyện bình thường và là chủ trương của UBND thành phố.

Về khuyến cáo sử dụng hãng taxi, theo ông Minh, cơ quan chức năng có khả năng loại trừ được taxi dù nhưng một số ít trường hợp vẫn lén lút hoạt động. Du khách khi đến thành phố không phân biệt được taxi nào là “dù”, taxi nào là hợp pháp. Lãnh đạo thành phố ban đầu có chỉ đạo ngành du lịch hướng dẫn cho du khách. Do không hiệu quả nên về sau yêu cầu công an làm.

“Quan điểm của Công an thành phố là không che giấu sự thật (về tình hình tội phạm, cướp giật - PV) với du khách nước ngoài. Cái hạn chế của mình mà mình không chủ động nói thì người ta cũng nói. Không nói ra để tự sửa mà để người ta phê phán, thì thật ra cái đó còn xấu hơn. Do đó không nên suy diễn. Việc phát tờ rơi thực tế chỉ trong phạm vi một phường nên đừng quy kết cho cả Công an thành phố, Bộ Công an, đừng quy kết cho nhân dân và chính quyền thành phố”, ông Minh nói.

Đình Phú

>> Lắp đặt camera thông minh chống trộm cướp ở trung tâm TP.HCM
>> Lắp đặt camera ở khu vực trung tâm TP.HCM
>> TP.HCM sẽ lắp đặt camera tại 1.400 giao lộ
>> Công an phường Phạm Ngũ Lão ngưng phát tờ rơi cảnh báo cướp giật
>> Phát tờ rơi cảnh báo cướp giật: ‘Chúng tôi chỉ muốn nhắc nhở du khách cẩn thận'
>> Phát tờ rơi hướng dẫn người dân cách gọi cho cảnh sát 113

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.