Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn

01/11/2014 05:20 GMT+7

Trong hai ngày 30 - 31.10, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Bạc Liêu, Tỉnh đoàn Sóc Trăng và nhà tài trợ là một doanh nghiệp có trụ sở tại TP.HCM trao tặng 600 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), với tổng trị giá hơn 370 triệu đồng cho bà con ngư dân, người dân tộc Khmer, người mắc bệnh hiểm nghèo hoàn cảnh khó khăn ở các xã, phường ven biển thuộc tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng.

* Trao tiền bạn đọc giúp gia đình cảnh sát biển gặp nạn

Đại diện nhà tài trợ trao tặng thẻ BHYT cho bà con ngư dân ở TP.Bạc Liêu - Ảnh: T.T.P
Đại diện nhà tài trợ trao tặng thẻ BHYT cho bà con ngư dân ở TP.Bạc Liêu - Ảnh: T.T.P 

Nằm trong số những người nhận thẻ BHYT, ông Dương Thái Diệp (ngụ P.5, TP.Bạc Liêu) phấn khởi: “Trong 8 năm qua, tôi cùng lúc mang trong người nhiều chứng bệnh như bệnh tim, bệnh gan, bệnh động kinh rất nặng. Hằng ngày đi bán vé số dạo được khoảng 50.000 đồng, không có tiền đi chữa bệnh, nay được tặng thẻ BHYT tôi sẽ có điều kiện chữa trị”.

* Ngày 31.10, phóng viên Báo Thanh Niên đã trao 24,4 triệu đồng cho gia đình thiếu úy cảnh sát biển Nguyễn Đình Huy (31 tuổi, quê xã Ngọc Sơn, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An). Đây là số tiền của bạn đọc gửi đến tòa soạn giúp đỡ gia đình thiếu úy Huy sau khi Báo Thanh Niên (ngày 3.10) phản ánh về hoàn cảnh của anh khi đang trong tình trạng sống thực vật vì bị chấn thương não do té ngã trong lúc sửa nhà. Trước đó, Báo Thanh Niên đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình thiếu úy Huy.

Ngoài ra, ngày 29.10, tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm và trao số tiền 89,9 triệu đồng cho chị Lý Thảo Trang, mẹ của em Trần Lý Tuệ Nam, nhân vật trong bài Xin cứu giúp một nữ sinh (Thanh Niên 21.10).

Trước đó, tại tòa soạn Báo Thanh Niên, anh Ha Hoàng - cha của hai bé Kon Sơ Sa Min và Kon Sơ Ni Luân, nhân vật trong bài Hai cháu nhỏ bị bệnh cần cứu giúp (Thanh Niên 24.9), đã nhận số tiền 77,6 triệu đồng của bạn đọc đóng góp.

Trần Thanh Phong - Khánh Hoan - Quỳnh Như

>> Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn
>> Tập trung giải quyết một số vấn đề cấp thiết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
>> Bội chi tiền tỉ quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.