Pin quang năng màu trắng

01/11/2014 18:25 GMT+7

(TNO) Lâu nay các tấm pin năng lượng mặt trời có màu xanh thẩm, màu này có thể không hài hòa trong tổng thể kiến trúc. Vì vậy, hãng công nghệ CSEM của Thụy Sĩ đã phát triển những tế bào quang năng màu trắng, chúng không cần lợp lên mái nhà mà có thể tích hợp và các kết cấu khác của cả căn nhà.

 Pin năng lượng mặt trời
Ảnh: CSEM

CSEM  thiết kế những bảng thu quang năng với nhiều màu sắc khác nhau, đặc biệt màu trắng được ưa chuộng nhất vì tính linh hoạt của nó. Cách thức mà các công ty thực hiện là một lớp nhựa đi trên bảng điều khiển. Lớp này hoạt động như một bộ lọc tán xạ phản ánh tất cả các ánh sáng nhìn thấy, kể cả tia hồng ngoại, cho phép bảng điều khiển để tạo ra điện.

CSEM tuyên bố rằng lớp này làm việc với bất kỳ tế bào tinh thể silicon và có thể được áp dụng cho bất kỳ bảng điều khiển hiện tại cho dù đó là phẳng hoặc cong.

Trang Gizmag dẫn lời người phát ngôn CSEM cho biết màu trắng của tấm pin quang năng còn giảm được nhiệt độ so với tế bào quang năng sẫm màu truyền thồng và hài hòa đối với thiết kế những thiết bị khác như xe hơi, máy tính xách tay, điện thoại di động…

Tạ Xuân Quan

>> Thiết bị lọc nước bằng năng lượng mặt trời
>> Dùng chung bình nước nóng năng lượng mặt trời
>> Phủ điện bằng năng lượng mặt trời tại thôn đảo Ninh Tân
>> Dùng năng lượng mặt trời sản xuất nước tinh khiết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.