Dốc toàn lực để bảo vệ du khách

01/11/2014 04:31 GMT+7

Xung quanh việc Công an P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 phát tờ rơi cảnh báo du khách về nạn cướp giật, tội phạm ở khu vực trung tâm TP, Thanh Niên đã trao đổi với ông Phạm Thành Kiên, Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM.

Dốc toàn lực để bảo vệ du khách
Ông Phạm Thành Kiên - Ảnh: Đình Phú

Có một luồng ý kiến cho rằng phát tờ rơi là phản cảm, thể hiện sự bất lực của lực lượng chức năng trước nạn cướp giật lộng hành...

Thực tế là thời gian qua nạn cướp giật tài sản của du khách và người dân trên đường phố ở khu vực trung tâm TP vẫn còn xảy ra, và việc ngăn chặn chưa được triệt để. Từ tháng 1 - 9.2014, trên địa bàn quận xảy ra 375 vụ phạm pháp hình sự, tăng 137 vụ so với cùng kỳ năm trước, nên chúng tôi rất sốt ruột.

Từ đầu tháng 9.2014, lãnh đạo UBND quận đã trực tiếp làm việc với từng phường (Q.1 có 10 phường - PV). Nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ. Việc phát tờ rơi cảnh báo là để góp phần tuyên truyền, vận động người dân, du khách nâng cao cảnh giác, chứ hoàn toàn không phải quận không chủ động giải quyết vấn đề tội phạm một cách căn cơ.

Việc cảnh báo về tội phạm có tiếp tục thực hiện không, thưa ông?

Dù rất quyết tâm ngăn chặn nhưng thực tế vẫn không đạt được như mong muốn. Quận không muốn giấu chuyện này nên vẫn sẽ thực hiện việc cảnh báo để góp phần làm sao đảm bảo an toàn tốt nhất cho du khách. Hình thức và nội dung sẽ nhẹ nhàng, phù hợp hơn và sẽ thông qua các cơ sở lưu trú, công ty lữ hành, đoàn thanh niên...

Tình trạng người nghiện tiêm chích ma túy công khai nơi công cộng, đặc biệt là khu vực công viên 23.9, đã tạo nên hình ảnh xấu trong mắt du khách và người dân. Quận xử lý vấn đề này như thế nào?

Hiện nay, tuy chưa có văn bản hướng dẫn quy trình cụ thể để đưa người nghiện vào trung tâm cai nghiện nhưng quận đã thực hiện trước một bước. Đó là lập biên bản vi phạm, đưa người nghiện về địa phương quản lý chặt. Trong 2 tuần đầu ra quân, quận đã lập gần 200 biên bản. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực giải quyết để đến cuối năm nay không còn phổ biến hình ảnh người nghiện tiêm chích ma túy công khai nơi công cộng, vì người nghiện lòng vòng trên đường còn nhiều thì nguy cơ tội phạm, cướp giật rất cao, có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Nếu thời gian tới tội phạm tăng, lãnh đạo UBND quận sẵn sàng chịu trách nhiệm, nhận khuyết điểm.

Đình Phú
(thực hiện)

>> Ai có nhiệm vụ cảnh báo tội phạm ?
>> Công an phường Phạm Ngũ Lão ngưng phát tờ rơi cảnh báo cướp giật
>> Phát tờ rơi cảnh báo cướp giật: ‘Chúng tôi chỉ muốn nhắc nhở du khách cẩn thận'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.