Đề nghị rút giấy phép công ty vì sự cố dầu ăn ‘bẩn’

01/11/2014 05:45 GMT+7

Ngày 31.10, Phòng Pháp chế - Hội nhập, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết Bộ Công thương đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sản xuất dầu mỡ động thực vật và bán buôn thực phẩm của Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc (xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn, TP.HCM); đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm của công ty này.

Theo Cục ATTP, Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc đã tổ chức sản xuất kinh doanh dầu mỡ động thực vật, làm thực phẩm cho người, khi chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP do cơ quan có thẩm quyền cấp là vi phạm nghiêm trọng pháp luật, gây tác hại lớn tới sức khỏe người tiêu dùng. Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc cũng đã không khai báo đầy đủ với cơ quan chức năng về việc chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Sự việc này diễn ra từ tháng 1.2012 - 7.2014, với nhiều lô hàng xuất khẩu.

Trước đó, ngày 18.10, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan đã thông tin đến Cục ATTP VN về việc Công ty dầu công nghiệp Đỉnh Tân (Ting Hsin oil and Fat Industria Co) bị phát hiện có liên quan đến dầu ăn “bẩn” do đã nhập nguyên liệu từ Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc.

Nam Sơn

>> Truy tìm sản phẩm chứa dầu ăn bẩn Đài Loan nhập vào Việt Nam
>> Thu hồi sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn Đài Loan
>> Sản phẩm dùng dầu ăn bẩn ở Đài Loan có tại VN
>> Vụ bê bối dầu ăn bẩn Đài Loan lan rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.