Công nhân 'xử' nhau bằng dao, người bị cắt tai, người bị hạ sát

01/11/2014 09:17 GMT+7

Liên tiếp 2 vụ án xảy ra tại Bình Dương do nhóm công nhân (CN) có mâu thuẫn với nhau, sau đó giải quyết bằng dao khiến một người bị cắt đứt tai, một người bị giết .

 Nhân, Quang, Sơn, Tiến lúc bị bắt
Từ trái qua gồm Nhân, Quang, Sơn, Tiến lúc bị bắt

Nghi bị “cướp tình” ra tay hạ sát đối thủ

Vụ án mạng xảy ra vào đêm 26.10, tại ấp Hố Muông (xã Long Nguyên, H.Bàu Bàng, Bình Dương), nạn nhân Nguyễn Văn Thành (43 tuổi, ngụ Thanh Hóa, tạm trú Bình Dương) bị đánh bằng búa, sau đó bị đâm hàng chục nhát dao dẫn đến tử vong. Theo điều tra ban đầu, Nhâm Anh Kiệt (35 tuổi, ngụ Sóc Trăng) và chị P.T.X (38 tuổi, ngụ Thanh Hóa) cùng làm công nhân trong công ty nông súc T.Đ (H.Bàu Bàng). Kiệt và chị X. cùng sống như vợ chồng tại nhà lưu trú của công ty được khoảng 4 năm.

Trước khi xảy ra vụ án mạng khoảng 1 tuần, giữa Kiệt và chị X. phát sinh mâu thuẫn làm Kiệt tức giận quăng quần áo và đánh đuổi chị X. ra khỏi phòng ở. Chiều 26.10, chị X. được ông Thành chở bằng xe máy đi tìm chỗ ở mới thì bị Kiệt phát hiện. Nghi ngờ ông Thành là bạn trai mới của chị X. nên Kiệt nảy sinh lòng ghen tuông và tìm cách trả thù. Kiệt về phòng trọ lấy búa và dao âm thầm bám theo ông Thành đang chở chị X., khi đến gần lô cao su 39 (thuộc nông trường cao su L.N, H.Bàu Bàng) thì đuổi kịp. Kiệt chặn đầu xe của ông Thành lại rồi dùng búa tấn công ông Thành. Lúc này, chị X. ra sức van xin Kiệt, còn ông Thành thì bỏ chạy được khoảng hơn 100 mét nhưng bị Kiệt tiếp tục truy sát, dùng dao đâm hơn chục nhát khiến ông Thành gục xuống đất, tử vong tại chỗ.

Bị nhắc nhở, kêu người cắt phăng tai đối thủ

Tối ngày 28.10, Công an P.Bình Hoà (TX.Thuận An, Bình Dương) đã huy động lực lượng bắt gọn 5 nghi can liên quan đến vụ án cắt tai trong tiệm internet. Trước đó, Nguyễn Cao Thuật (15 tuổi, ngụ Phú Yên) và Ký Hoàng Tài (17 tuổi, ngụ Sóc Trăng) cùng làm công nhân trong Công ty TNHH MTV May mặc B.D (P.Bình Hòa, TX.Thuận An). Trong quá trình làm việc chung, Tài thường nhắc nhở mỗi khi Thuật xảy ra những lỗi nhỏ nhặt. Không những thế, do Tài lớn hơn Thuật 2 tuổi lại bự con hơn nên Tài thường ra giọng “đàn anh” với Thuật. Chiều tối 28.10, trong lúc ăn nhậu, Thuật đem chuyện mình bị “ăn hiếp” kể với Phan Minh Sơn (21 tuổi), Cao Hữu Tiến, Cao Xuân Quang, Lê Trương Nhân (cùng 20 tuổi, cùng ngụ Phú Yên và cùng làm công nhân ở Bình Dương).

 Hiện trường vụ nạn nhân Thành bị hạ sát
Hiện trường vụ nạn nhân Thành bị hạ sát

Sẵn có hơi men trong người, Tiến và cả nhóm đồng ý đi đánh dằn mặt Tài để sau này không dám ăn hiếp Thuật nữa. Tiến cùng nhóm CN này mang theo dao thái lan đi tìm Tài để đánh. Khi đến một tiệm internet ở KP. Bình Đức 2 (P.Bình Hòa), phát hiện Tài đang ngồi chơi game trong tiệm, Thuật chỉ điểm cho Tiến và đồng bọn nhận diện, sau đó Thuật quay về nhà trọ. Khi Thuật vừa đi được một lúc thì Tiến lặng lẽ cầm dao thái lan vào trong tiệm internet, bất ngờ cắt phăng tai trái của Tài rồi mang về nhà trọ. Tài được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn Tiến, Sơn, Quang, Nhân khi về đến phòng trọ đã quăng miếng tai của Tài qua hàng rào, lọt xuống cống thoát nước. Sau khi công an ập tới bắt giữ Thuật, Tiến, Sơn… thì miếng tai của Tài đã hoại tử không thể ghép lại được.

Bắt khẩn cấp 2 nghi can truy sát công nhân

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Phi Nhật (23 tuổi) và Nguyễn Đình Tiện (20 tuổi, cùng ngụ Khánh Hòa) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, tối 23.10, do có mâu thuẫn trong quá trình làm việc ở công ty, Nhật, Tiện cùng nhóm bạn đã dùng dao, gậy chặn đánh các anh Thạch Dư (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Út (22 tuổi, ngụ Trà Vinh). Cuộc suy sát khiến anh Dư bị thương nặng còn anh Út chết trên đường đưa đi cấp cứu. Qua điều tra, công an đã bắt giữ Nhật và Tiện. (Gia Khánh)

Đỗ Trường

>> Công nhân đánh dân như 'xã hội đen'?
>> Điều tra vụ nữ công nhân 'nổ' trúng kỳ nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.