Bao giờ theo sát giá thế giới ?

01/11/2014 07:00 GMT+7

Đó là ý kiến bức xúc của bạn đọc khi đọc bài Xăng dầu thế giới giảm 20% trong nước mới giảm 10% trên Thanh Niên ngày 31.10.

Chuyện thường ngày

Tăng giá thì xăng dầu trong nước bắt nhịp rất kịp thời với giá cả thế giới, thậm chí rất nhanh nhạy, có khi đi trước. Còn giảm giá thì rấ... từ từ. Câu chuyện này diễn ra thường xuyên, lặp đi lặp lại. Chỉ dân chúng là chịu thiệt.

Nguyễn Ngọc Phong
(phong_nguyen@yahoo.com)

Bỏ độc quyền

Thiết nghĩ, để trả xăng dầu về đúng giá thị trường quốc tế, cần tư nhân hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu, bãi bỏ độc quyền. Làm được như thế, không những nhà nước được lợi, nhân dân càng được lợi hơn. 

Văn Đức
(ducphunhuan@yahoo.com)

Ai cũng đủng đỉnh

Đủng đỉnh giảm giá để được lãi nhiều hơn thì tại sao không làm? Chỉ có nhà nước, các cơ quan quản lý kinh doanh xăng dầu mới đủ thẩm quyền để buộc các đơn vị kinh doanh xăng dầu giảm giá theo giá thế giới, trong khi đó, họ cũng... đủng đỉnh theo thì giá xăng làm sao giảm sâu, nhanh được?

Cao Văn Ngọ
(ngo_caovan@gamail.com)

30 ngày hái ra vàng

Lý do giá xăng trong nước giảm nhỏ giọt là vì các đơn vị kinh doanh xăng dầu có đến 30 ngày vàng ngọc để tính giá cơ sở, giảm hay tăng  phải đợi hết 30 ngày rồi mới điều chỉnh. Vì thế, việc họ “chậm chân” là đúng luật chứ có sai đâu. Lỗi là của nhà nước quá thông thoáng với họ mà thôi.

Trần Minh Tâm
(tamtranqt@yahoo.com)

 Đào Văn Thọ Thiết nghĩ, thị trường xăng dầu trong nước cần phải minh bạch, linh hoạt hơn về giá. Cơ quan nhà nước phải xem giá thế giới giảm bao nhiêu thì trong nước phải giảm tương ứng.

Đào Văn Thọ
(Q.Bình Tân, TP.HCM)

Ngày 1.11.2014, Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu sẽ có hiệu lực. Với cơ chế tính giá cơ sở 15 ngày (thay vì 30 ngày như hiện nay), hy vọng giá xăng trong nước sẽ theo sát giá thế giới. Hãy chờ xem.

Huỳnh Minh Phương
(H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

 Huỳnh Minh Phương

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Xăng dầu thế giới giảm 20%, trong nước mới giảm 10%
>> Nhập khẩu các mặt hàng xăng dầu, vải, ngô... tăng mạnh
>> Quỹ bình ổn xăng dầu dư gần 2.300 tỉ đồng
>> Quảng Nam: Cuối năm 2014, 100% cửa hàng xăng dầu phân phối xăng E5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.