Tướng Từ Tài Hậu ‘chia bồ’ với Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai

31/10/2014 11:03 GMT+7

(TNO) Thượng tướng Trung Quốc Từ Tài Hậu, nguyên phó chủ tịch quân ủy trung ương, người vừa bị khởi tố với tội danh nhận hối lộ, từng chia sẻ tình nhân với 2 cựu quan chức cấp cao tai tiếng khác là Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai.


Ông Từ Tài Hậu (phải) và Bạc Hy Lai lúc đương chức - Ảnh: AFP

Ông Từ, 71 tuổi, giữ chức Phó Chủ tịch quân ủy trung ương Trung Quốc từ năm 2004 đến năm 2012, thú nhận có nhận các khoản hối lộ có giá trị “cực lớn”, theo thông báo của Viện kiểm sát quân sự Trung Quốc hôm 28.10. Trước đó, vào tháng 6, ông này đã bị cách chức và bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc

Mặc dù chính quyền Trung Quốc không đưa ra cáo buộc nào khác ngoài tội danh hối lộ, nhưng ông Từ được cho là có cuộc sống trụy lạc, trang tin Want China Times (Đài Loan) trích dẫn bản tin của nhật báo Oriental Daily, có trụ sở tại Hồng Kông, cho hay.

Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Tang Can được cho là một trong những tình nhân của ông Từ và cô này ban đầu được cựu Thứ trưởng Bộ công an Trung Quốc Lí Đông Sinh giới thiệu cho Chu Vĩnh Khang, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, vào cuối những năm 1990. Vào thời điểm này, ông Chu đang làm Bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên.

Sau đó, Chu Vĩnh Khang “nhượng” lại Tang cho đồng minh thân cận của mình là cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, rồi cuối cùng Bạc giới thiệu cho Từ.

Tang gia nhập đội văn nghệ của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) hồi năm 2010 lúc 35 tuổi và được cho là đã được đối xử như ngôi sao ngay lập tức theo chỉ đạo của ông Từ. Tháng 12.2010, Tang đích thân yêu cầu Từ cho mình cùng đi với ông này trong một chuyến đi ủy lạo binh sĩ.

Trung tướng Cốc Tuấn Sơn, cựu Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần của PLA, người đã bị điều tra tham nhũng vào tháng 1.2012, cũng được cho là đã tặng Tang hơn 10 bất động sản và có quan hệ tình cảm với cô này.

Hoàng Uy

>> Rộ tin Trung Quốc bắt cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương
>> Cựu Phó Chủ tịch Quân uỷ trung ương Trung Quốc bị khởi tố
>> Con trai tướng Trung Quốc lãnh án
>> Tướng Trung Quốc kêu gọi quân đội thôi khoác lác  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.