TP.HCM đề xuất phương án 'chỉnh' quy định đưa người cai nghiện bắt buộc

31/10/2014 20:15 GMT+7

(TNO) Ông Huỳnh Thành Lập, Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM, cho biết vào chiều 31.10, kiến nghị của đoàn ĐBQH TP.HCM liên quan đến cai nghiện ma túy đã được các cơ quan của Quốc hội và Chính phủ bàn bạc, thảo luận.

>> 204.377 người nghiện chỉ bắt đi cai được... 33

Chỉ có 1 phán quyết nhưng vẫn không đưa được người nghiện đi cai
Người nghiện công khai tiêm chích ma túy nơi công cộng tại TP.HCM

Trao đổi với PV Thanh Niên Online sau cuộc họp, ông Huỳnh Thành Lập cho biết: “Các đại biểu dự họp cam kết sẽ thúc đẩy nhanh việc tháo gỡ những vướng mắc để sớm thực hiện quy định mới của luật Xử lý vi phạm hành chính”.

Trước đó, sáng 31.10, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết thực trạng người nghiện ma túy trên địa bàn TP.HCM “rất là xấu”.

Theo Công an TP.HCM, từ đầu năm 2014, khi luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực toàn bộ, việc đưa người nghiện đi cai bị ách tắc do vướng khâu thủ tục theo quy định.

Cụ thể, từ đầu năm 2014 đến tháng 9, thành phố chưa đưa đi chữa bệnh bắt buộc được một trường hợp nghiện ma túy nào. Gần đây, TAND quận 9 có tiếp nhận 5 hồ sơ từ công an, tư pháp chuyển sang nhưng chưa thể đưa ra phán quyết được do vướng mắc trong việc thực hiện luật Xử lý vi phạm hành chính. TAND quận 2 có ra được một phán quyết, nhưng cũng không đưa đi chữa bệnh bắt buộc được vì người nghiện bỏ trốn.

Để giải quyết được khúc mắc này, theo yêu cầu của Chủ tịch Quốc hội, TP.HCM đã thống nhất dự thảo phương án để trình Quốc hội xem xét, thông qua.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Sốt ruột vì thủ tục... cai nghiện bắt buộc
>> Tòa án sẽ quyết định cai nghiện bắt buộc
>> Con nghiện chiếm công viên
>> Con nghiện gây án chiếm hơn 50%
>> Không ai xử lý con nghiện
>> Con nghiện ‘cứ lòng vòng ngoài đường’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.