Tiền là gì của bạn ?

01/11/2014 04:20 GMT+7

Trong một trung tâm mua sắm lớn, tôi nghe hai bạn gái tuổi "teen" trò chuyện về một bạn nào đó mà theo họ "vừa lúa vừa... củ chuối, cỡ nó không đáng xách dép cho mình mà bày đặt!". Ôi, hai cô bé xinh thế, trang phục sành điệu thế mà ngôn từ thì...

Tiền là gì của bạn ?
Minh họa: Văn Nguyễn 

Với cách nhìn của một người không còn "teen", tôi rất thích những bạn trẻ vừa học vừa đi làm để tự trang trải học phí, các bạn không ngại khó để tự lo cho bản thân bằng những công việc đòi hỏi nỗ lực và kiên nhẫn ngay cả khi các bạn không khó khăn đến thế. Tôi thích cách các bạn xem đó như cơ hội để học tập kinh nghiệm, để tôi luyện bản thân thay vì kiếm tiền để thỏa mãn các nhu cầu vật chất ở lứa tuổi rất dễ bị cám dỗ, đua đòi này.

Tuy vậy, có những bạn lại muốn chứng tỏ mình qua cách ăn mặc, ra vào những nơi nổi tiếng, tiêu xài không tiếc tay bằng tiền của... người lớn. Những bạn này có xu hướng dễ ngộ nhận, choáng ngợp trước hình thức hào nhoáng và lối sống thực dụng. Cũng vì trẻ, chưa nhiều trải nghiệm nên cũng dễ hiểu thôi khi các bạn còn cạn nghĩ nhưng đừng lấy tiền làm thước đo giá trị một ai đó bởi chính cái "chuẩn" bạn đưa ra sẽ có lúc "phản" lại bạn.

Khi trưởng thành, bạn sẽ là người chỉ tơ hào danh lợi hay là người biết sử dụng đồng tiền như một công cụ thông minh thay vì xem nó như mục đích, như là lẽ sống? Thái độ của bạn đối với tiền bạc thế nào thì nó sẽ khiến bạn trở nên như thế ấy thôi!

Lê Thị Ngọc Vi

>> Tiền bạc không là chuyện nhỏ?
>> Dạy con về tiền bạc
>> Tình thương quý hơn tiền bạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.