Dân mạng Trung Quốc ca ngợi Tim Cook công khai đồng tính

31/10/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Việc CEO Apple, ông Tim Cook thừa nhận mình là người đồng tính trở thành chủ đề bàn tán xôn xao hàng đầu trên các diễn đàn, mạng xã hội ở Trung Quốc ngày 31.10. Cư dân mạng nước này ca ngợi ông là một anh hùng.

:rel:d:bm:GF2EAAS0CJH01
CEO Apple, ông Tim Cook - Ảnh: Reuters

Trong một bài viết trên trang tin Bloomberg Businessweek (Mỹ), ông Cook cho biết ông “tự hào là người đồng tính”, theo AFP. Ông Cook là CEO đầu tiên của một công ty lớn ở Mỹ công khai thừa nhận mình là người đồng tính.

“Tôi rất hào hứng về điều này. Sẽ không còn ai phải buồn hoặc sợ khi công khai giới tính của mình. Thật đầy tràn năng lượng tích cực. Kỳ vọng thế giới sẽ trở nên công bằng và tự do hơn”, một cư dân mạng bình luận về ông Cook trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Sina Weibo.

Những người đồng tính trên Sina Weibo cho rằng ông Cook đã gây cảm hứng cho họ. “Đối với những người kỳ thị người đồng tính: hãy giữ lấy niềm tin của các người và đừng lãng phí thời gian đập vỡ các sản phẩm Apple”, một cư dân mạng trên Sina Weibo tự xưng là một nữ đồng tính 23 tuổi.

“Mỗi kiểu tình yêu đều đáng được tôn trọng. Tôi đã sẵn sàng công khai với cha mẹ tôi là người đồng tính và tôi hy vọng họ sẽ hiểu tôi”, nữ đồng tính này cho biết thêm.

Một số cư dân mạng Trung Quốc khác lại buông lời mỉa mai ông Cook: “Cuối cùng tôi cũng hiểu vì sao tôi không thể tìm được một người bạn trai - vì quá nhiều chàng trai thông minh công khai mình là đồng tính, để lại toàn là thứ rác rửi”, một cư dân mạng viết.

Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc đã rút “đồng tính” ra khỏi danh sách các bệnh về tâm thần vào năm 2001, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới làm điều tương tự vào ngày 17.5.1990. Nhưng người đồng tính tại Trung Quốc vẫn phải đối mặt với sự kỳ thị, phân biệt đối xử, quấy rối tinh thần ở nơi làm việc, buộc họ phải quyết định xin nghỉ việc.

Phúc Duy

>> Tim Cook thừa nhận là người đồng tính
>> Hoàn tất điều tra vụ giết người tình đồng tính, chặt khúc phi tang
>> Mỹ tiếp tục bỏ luật cấm kết hôn đồng tính ở 7 bang
>> Indonesia phạt roi người quan hệ tình dục đồng tính
>> Đồng tính cũng là những con người viết hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.