Vỡ đập Đầm Hà Động, trên 100 hộ dân di dời

30/10/2014 16:55 GMT+7

(TNO) Đến 14 giờ chiều nay, toàn bộ thị trấn Đầm Hà (huyện Đầm Hà, Quảng Ninh) bị mất điện. Nhiều khu vực nội thị của thị trấn này bị ngập nước do một đập nước phía đầu nguồn bị vỡ vì mưa lớn.

Thị trấn mất điện, ngập nước vì vỡ đập
Một đoạn đường qua huyện Đầm Hà bị sạt lở - Ảnh: CTV


 
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà, cho biết khoảng 6 giờ 30 sáng nay, đập phụ của đập Đầm Hà Động đã bị vỡ vì mưa lớn từ đêm 29.10.
 
Trước đó, từ khoảng 23 giờ ngày 29.10, trên địa bàn huyện Đầm Hà có mưa lớn khiến mực nước trong lòng đập Đầm Hà Động dâng cao, tràn qua kè chắn của các thân đập chính và đập phụ, sau đó làm 1 trong 3 đập phụ bị vỡ, gây ra ngập diện rộng trên toàn thị trấn Đầm Hà.

Thị trấn mất điện, ngập nước vì vỡ đập
Nước tràn qua các khu dân cư - Ảnh: CTV

Ngay sau khi sự cố xảy ra, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có mặt chỉ đạo huyện Đầm Hà khẩn cấp khắc phục sự cố và đảm bảo an toàn về tính mạng cho người dân.

Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng của huyện Đầm Hà đã di dời khoảng 115 hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng đến nơi an toàn. Đến khoảng 10 giờ 30, nước đã rút ở nhiều nơi trong huyện. Huyện đang huy động nhân lực dùng bao cát để gia cố thân đập, đề phòng mưa lớn tiếp tục gây xói lở.

Thị trấn mất điện, ngập nước vì vỡ đập
Bệnh viện Đầm Hà bị ngập nước - Ảnh: CTV

Được biết, đập thuỷ lợi Đầm Hà Động là một trong những công trình lớn của huyện Đầm Hà, với tổng vốn đầu tư hơn 500 tỉ đồng, phục vụ cấp nước tưới cho gần 3.500 ha đất canh tác, tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho 29.000 người dân, ngăn lũ, cải tạo khí hậu vùng… Công trình này được khởi công vào tháng 4.2006 và hoàn thành tháng 12.2011.

Bích Ngọc

>> Nguy cơ vỡ đập Tha La và Trà Sư
>> Bác tin đồn vỡ đập thủy điện trong mưa lũ
>> Nguy cơ vỡ đập thủy lợi ở Bình Thuận
>> Diễn tập ứng phó tình huống vỡ đập hồ Dầu Tiếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.