Tim Cook thừa nhận là người đồng tính

31/10/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Businesswee k, CEO hiện tại của Apple - ông Tim Cook - đã thừa nhận mình là người đồng tính, và ông xem đây là 'món quà vĩ đại của Chúa ban tặng'.

 
Ông Tim Cook thừa nhận mình là người đồng tính - Ảnh: AFP

Ông Tim Cook cho biết: Tôi chưa từng công khai điều này trước mọi người, nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi muốn cho mọi người biết tôi là người đồng tính. Tôi xem đây là một "món quà vĩ đại mà Chúa đã ban tặng".

Hiện Tim Cook cũng là "người đàn ông" có sức ảnh hưởng lớn đến ngành công nghệ và ông cũng cho biết, việc thừa nhận mình là người đồng tính không phải là một sự lựa chọn dễ dàng vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự riêng tư.

Ông cho biết bản thân không hề nghĩ sẽ là một nhà hoạt động xã hội, nhưng ông biết mình đang được thừa hưởng lợi ích từ sự hy sinh của nhiều người. Vì vậy, nếu ai nghe rằng CEO của Apple là một người đồng tính và có thể giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ thì điều này đáng để ông đánh đổi.

Không lâu sau khi ông Tim Cook công bố thông tin nói trên, thì thông qua mạng xã hội Twitter, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Apple, ông Phil Schiller, cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Cook. “Thật tự hào khi làm việc và làm bạn với anh”.

Được biết, ông Tim Cook (sinh ngày 1.11.1960) chính thức trở thành Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn Apple từ tháng 8.2011, sau khi cố CEO Steve Jobs từ chức. Ông bắt đầu làm cho Apple từ tháng 3.1988 và được tờ Wired miêu tả là “một người điều hành ít nói, điềm đạm và khá mềm mỏng”.

Dấu ấn đầu tiên liên quan đến sản phẩm của Apple khi ông Tim Cook trở thành CEO của "nhà táo" là việc ra đời phiên bản iOS 7 với giao diện hoàn toàn mới lạ.

Thành Luân

>> Bữa trưa cùng Tim Cook có giá hơn 6 tỉ đồng
>> Apple đang tìm người thay Tim Cook?
>> iPhone 5 với dấu ấn Tim Cook
>> Dấu ấn Tim Cook tại Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.