Phải quan tâm sức khỏe học sinh

30/10/2014 06:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 29.10 đăng bài Học sinh không dám đi... vệ sinh .

Đi học không dám uống nước

Con tôi đi học cũng phải nín tiểu vì không dám vào nhà vệ sinh, vì “vào là ói”, thành ra cháu không dám uống nước để không phải đi tiểu. Trong khi đó, trường nào cũng thu tiền vệ sinh mỗi tháng vài chục ngàn đồng, thật vô lý. Việc học là cần thiết nhưng có lẽ vấn đề vệ sinh cũng quan trọng không kém nên cần phải được quan tâm đảm bảo hơn. Năm nào họp phụ huynh cũng phản ảnh về tình trạng nhà vệ sinh nhưng nhà trường luôn trả lời là rút kinh nghiệm.

Hà Mai
 (comayman4l@gmail.com)

Thầy, cô và học sinh phải dùng chung

Trường nào ở VN cũng có nhà vệ sinh dành riêng cho các thầy, cô giáo. Vì vậy, các thầy cô không thèm biết nhà vệ sinh của học sinh sạch, dơ thế nào. Theo tôi, nên để các thầy, cô giáo dùng chung nhà vệ sinh với các em học sinh thì mới được. Nếu để lâu dài, các cháu phải nhịn đi vệ sinh dẫn đến bệnh tật, ảnh hưởng đến việc học.

Dang Hung
(quochung1401@yahoo.com.vn)

Không nên xem nhẹ

Vệ sinh rất quan trọng. Vệ sinh không đảm bảo ngoài việc ô nhiễm trường học còn có nguy cơ lây nhiễm bệnh tật, ảnh hưởng đến sức khỏe các em. Thật ra, việc đầu tư nhà vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo chất lượng là không tốn kém nhiều. Vấn đề là các ngành, các cấp có tận tâm hay không mà thôi. Chuyện này không phải bây giờ mới nói mà đã nói từ lâu nhưng không được tiếp thu. Chăm lo việc học nhưng cũng không nên xem nhẹ nhà vệ sinh.

Trần Thanh Tùng
(thanhluan76@yahoo,com)

Bùi Nhật Tân 

Theo tôi, ngành giáo dục cần phải đưa nhà vệ sinh vào một trong các tiêu chí để đánh giá, chấm thi đua của các trường. Khi thanh tra, kiểm tra, không chỉ kiểm tra chất lượng dạy và học mà còn phải kiểm tra chất lượng của các nhà vệ sinh nữa.

Bùi Nhật Tân
(TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)

 
Đi học mà cứ phải nhịn tiểu vì nhà vệ sinh dơ bẩn thì thật nguy hiểm cho học sinh, rất dễ sinh bệnh tật. Xin các nhà trường đừng bỏ mặc các em như vậy.

Võ Thụy
(Q.Bình Tân, TP.HCM)

 Võ Thụy

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bịt mũi' ở nhà vệ sinh bệnh viện
>> Nhà vệ sinh đáng sợ nhất thế giới
>> Hà Nội 'thừa' và 'thiếu' nhà vệ sinh
>> Vụ đề xuất phụ huynh đóng tiền xây nhà vệ sinh gần 2 tỉ đồng: Ngược quy trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.