Học trong sợ hãi

31/10/2014 03:00 GMT+7

Trẻ 5 tuổi nằm học ở sân trường, học sinh tiểu học ngồi học trong ngôi trường có nguy cơ sụp đổ .


Cơ sở Trường tiểu học Phú Nhuận xuống cấp nhưng HS vẫn phải - ngồi học - Ảnh: Thiện Nhân 

Bà Đổng Thị Lý Bảnh, Phó hiệu trưởng Trường TH Phú Nhuận, xã Phước Thuận, H.Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận), cho biết trường được xây dựng từ năm 1962, đến nay đã rệu rã. Theo bà Bảnh, các phòng học tại trường đã xuống cấp, vách tường rạn nứt, mái ngói mục nát nên khi trời mưa thì bị dột, cửa sổ hư hỏng không thể đóng mở. Sau nhiều năm kiến nghị, trong dịp hè vừa qua, Ban Quản lý các công trình hạ tầng H.Ninh Phước đến kiểm tra, đề nghị nhà trường niêm phong tất cả các phòng để đảm bảo an toàn cho học sinh (HS); yêu cầu Phòng GD-ĐT Ninh Phước mượn cơ sở khác để dạy hoặc cho HS học lớp ghép ở các trường lân cận. Dù có mượn tạm Nhà văn hóa cộng đồng thôn Phú Nhuận, nhiều HS của trường vẫn phải học trong những phòng xuống cấp có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Năm học này, Trường mẫu giáo Phước Hải, xã Phước Hải, H.Ninh Phước (Ninh Thuận) có 9 lớp với 211 trẻ 5 tuổi. Bà Phạm Thị Thanh Sô, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết do thiếu phòng học nên phải bố trí một số lớp học ở ngoài sân. Tại điểm trường ở thôn Hòa Thủy, mặc dù trời nắng gắt nhưng hơn 20 HS lớp lá ngồi nghe cô giảng bài trên sân trường.

Cô Huỳnh Thị Ngọc Hương, phụ trách lớp học nói rằng điểm trường này có 41 trẻ nhưng chỉ có 1 phòng học nên phải bố trí 1 lớp ở trong phòng và lớp ngoài sân. Để không ảnh hưởng đến sức khỏe HS, nhà trường vận động phụ huynh đóng góp làm mái che bằng tôn. Khi trời mưa thì dồn 2 lớp vào phòng học có diện tích khoảng 24 m2. Điểm trường này không có NVS nên các cô thường đi nhờ ở nhà dân; còn HS thì vô tư ra phía sau phòng học để tiểu tiện.

Ở điểm trường thôn Thành Tín còn nan giải hơn vì lớp học ở ngoài sân nhưng không có bàn ghế. Bà Đổng Thị Tuyết Thu, phụ trách điểm trường, cho biết mỗi khi đến tiết tô màu thì các HS phải nằm dài trước hiên nhà để thực hiện.

Thiện Nhân

>> Nỗi lo trường học xuống cấp
>> Một trường học xuống cấp nghiêm trọng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.