Hóa trang cho... ma

31/10/2014 07:00 GMT+7

Không khí Halloween âm u huyền bí, như trang trí hình ảnh ma quái, các món bánh hình ngón tay, con mắt, não người, đĩa đựng kem có kèm theo hình búp bê rùng rợn… đang hiện diện ở nhiều quán cà phê, khu vui chơi tại TP.HCM.

Hóa trang cho... ma 1
Bạn trẻ vui chơi Halloween - Ảnh: Thanh Nam

Đám cưới ma

Một chủ quán cà phê ở đường Ngô Thời Nhiệm, Q.3, TP.HCM, cho biết: “Nhờ  Halloween mà khách đông hơn bình thường”.

Tại công viên văn hóa Đầm Sen cũng tổ chức đêm hội Halloween kỳ bí vào hôm nay 31.10. Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra. Nhìn vào những bộ trang phục thật đáng sợ, không khí hết sức ma quái… nhưng cực thích.

Hệ thống Urban Station cũng nhộn nhịp tổ chức đêm “Đám cưới ma” nhân dịp Halloween vào đêm nay. Trong không gian “âm phủ” sẽ có bữa tiệc âm nhạc và hóa trang vui nhộn.

Trong hai đêm 31.10 và 1.11, tại khu vui chơi tiNi Town Aeon TP.HCM cũng như hệ thống này tại Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội mang chủ đề “Cuộc chiến siêu anh hùng và quái vật” dành cho trẻ em. Các bé tham gia chương trình sẽ được hóa thân thành các anh hùng chiến đấu với quái vật bóng đêm bằng cách trải qua các nhiệm vụ khó khăn nhưng không kém phần thú vị. Lễ hội còn có các hoạt động: múa rối bóng, trống nước, nhảy popping…

Các trung tâm thương mại sẽ tổ chức các hoạt động âm nhạc và hóa trang Halloween 2014 dành cho mọi người. Tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng tổ chức chương trình Escape Halloween 7… Còn tại trung tâm thương mại Crescent Mall, đặt sẵn “ngôi nhà ma ám” để giới trẻ tha hồ chụp ảnh và trải nghiệm cảm giác rợn tóc gáy với các họa tiết đầu lâu, xương sọ, những hơi khói mờ ảo, kỳ bí.

Cũng tại đây, vào tối nay, 1.000 em nhỏ đầu tiên đến sẽ được nhận ngay phần quà bao gồm cả mặt nạ hóa trang để diện ngay trong đêm hội, được “gõ cửa” các gian hàng xin kẹo, đồng thời cùng phụ huynh tham gia vào các hoạt động vẽ mặt, bong bóng nghệ thuật, nhiều trò chơi Halloween thú vị, vui nhộn và chương trình ảo thuật đặc sắc.

Những chương trình vui chơi giải trí dịp Halloween này phần lớn miễn phí vé vào cũng như có nhiều ưu đãi, phục vụ đồ uống miễn phí, phục vụ hóa trang giá rẻ… 

Hóa trang cho... ma 2
Bạn trẻ vui chơi Halloween - Ảnh: Thanh Nam 

Kiếm tiền dịp Halloween

Lễ hội Halloween không chỉ là dịp để giới trẻ trêu đùa nhau với những trò không đụng hàng mà còn là cơ hội để kiếm thêm thu nhập.

 

Để có được một đêm Halloween thú vị, cư dân mạng đã cài đặt màn hình những hình ảnh Halloween. Sau đó tải sẵn một vài bộ phim ma như: Texas Chainsaw Massacre, A Nightmare on Elm Street , The Exorcism of Emily Rose... hay những đoạn phim ca nhạc mang hơi hướng ma quái: Haunted của Beyoncé, Thriller (Michael Jackson), Sweet Dreams (Marilyn Manson), Walking on Air (Kerli)...

Từ hơn nửa tháng nay, nhóm bạn trẻ Thành Hải, Văn Luận, Vũ Khôi, sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, chạy khắp nơi để hoàn thành đơn đặt hàng trang trí các cửa hiệu, công ty nhân dịp Halloween.

“Tụi mình làm gần cả trăm nơi. Chủ yếu là trang trí cổng, tường… những họa tiết, hình ảnh sao cho không gian mang đậm màu sắc ma quái, rùng rợn, có cảm giác u ám, ghê rợn với những bộ xương treo lủng lẳng trên tường, dàn đèn bí ngô trên cao, bức rèm được tạo hình bằng những khuôn miệng ma cà rồng với răng nanh cùng vài giọt máu trên khóe môi, hay những mạng nhện màu đen khổng lồ”, Văn Luận nói.

Mỗi lần trang trí giá dao động từ 300.000 -  500.000 đồng, nhóm của những chàng trai này đã kiếm được khá nhiều tiền để trang trải việc học tập và sinh hoạt.

Còn hai ngày qua chính là thời điểm ăn nên làm ra của Thu Hường, nữ sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM. Bởi lẽ cận ngày Halloween, nhiều nơi tổ chức tiệc vui chơi, nên nhu cầu trang điểm đúng “chất” Halloween tăng rất cao.

“Mình phải cập nhật những cách tạo hình, hóa trang siêu độc đáo, theo phong cách 3D, những kiểu hóa trang sao cho ma mị… để có thêm nhiều ý tưởng trang điểm không đụng hàng cho mọi người”, Thu Hường kể. Hường cho biết, chỉ trong 2 ngày đã kiếm được gần 8 triệu đồng.

Điểm khác biệt lớn nhất trong mùa Halloween năm nay là mọi người chuộng những sản phẩm do các bạn trẻ làm hơn so với những sản phẩm bán ngoài thị trường. Chính điều này đã giúp giới trẻ có thêm cơ hội “làm ăn”, như lời kể của Hoàng Quý, sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM.

Tùy mỗi sản phẩm, giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, trừ chi phí nguyên vật liệu, dịp này nhóm bạn gần 20 người của Hoàng Quý đã thu về gần 50 triệu đồng.  

Thanh Nam

>> Dạ hội Halloween sớm ở Đà Lạt
>> Tưng bừng chuẩn bị Halloween
>> Phim kinh dị Việt ‘đổ bộ’ mùa Halloween
>> Trang phục Halloween 'khủng
>> Tràn ngập ‘ma quỷ’ trong ngày Halloween 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.