Thêm trường lớn tuyển sinh dựa vào kết quả thi THPT quốc gia

28/10/2014 18:13 GMT+7

(TNO) Trường đại học Xây dựng, Học viện Ngân hàng đều công bố sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển vào trường mình.

>> 5 trường ĐH, CĐ công bố đề án tuyển sinh riêng
>> Thêm 2 trường công bố đề án tuyển sinh riêng
>> Thông tin mới về tuyển sinh riêng ĐH, CĐ

Trường đại học Xây dựng Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2015. Theo đó, trường dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xác định Toán là môn xét tuyển chính của trường.

Ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị tuyển sinh theo nhóm tổ hợp các môn: Toán, Lý, Vẽ. Thí sinh dự thi môn Vẽ ở Trường đại học Xây dựng tại Hà Nội.

Các ngành còn lại tuyển sinh chung theo nhóm tổ hợp các môn: Toán, Lý, Hóa hoặc Toán, Lý, tiếng Anh. Phân ngành học ngay năm thứ nhất dựa trên chỉ tiêu của từng ngành, chuyên ngành, nguyện vọng và kết quả thi THPT quốc gia của thí sinh.

Thí sinh không trúng tuyển vào ngành, chuyên ngành đã đăng ký nhưng đạt điểm chuẩn của 1 trong 2 tổ hợp vào trường sẽ được đăng ký nguyện vọng vào các ngành, chuyên ngành còn chỉ tiêu.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn tiếng Pháp được dùng kết quả này thay thế môn tiếng Anh trong tuyển sinh và được ưu tiên khi xét tuyển vào các chương trình đào tạo tiếng Pháp của nhà trường.

Học viện Ngân hàng cũng xét tuyển dựa vào kỳ thi THPT quốc gia. Bên cạnh đó, Học viện này đặt thêm yêu cầu: thí sinh đã tốt nghiệp THPT có kết quả trung bình học tập từng năm trong 3 năm THPT đạt 6,5 điểm trở lên.

Thí sinh có điểm tổng của tổ hợp các môn thi thuộc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 đạt yêu cầu của Học viện Ngân hàng về một trong các phương án tổ hợp sau: Môn Toán, môn Ngữ văn và môn Ngoại ngữ (tiếng Anh); môn Toán, môn Vật lý và môn Ngoại ngữ (tiếng Anh); Môn Toán, môn Hóa học và môn Ngoại ngữ (tiếng Anh); môn Toán, môn Vật lý và môn Hóa học.

Riêng các thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh phải có một môn thi thuộc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 là Ngoại ngữ (tiếng Anh) thuộc các phương án tổ hợp trên.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.