Đặc biệt trên báo in ngày 28.10.2014

28/10/2014 01:17 GMT+7

Liên minh ma quỷ trong mỏ than; Sai phạm tiền tỉ ở Tổng công ty cấp nước Sài Gòn; Sân bay Nội Bài “tệ nhất châu Á” do quản lý kém; Nếu được chọn, không chọn môn văn; Con cái xa cách cha mẹ…; Nỗi lo nhân bản văn hóa ngoại lai; Thủ quân tuyển Nam Phi bị bắn chết; Hàn Quốc, Đức lập chiến lược thống nhất liên Triều… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.10.2014.

Liên minh ma quỷ trong mỏ than

Công an Quảng Ninh vừa khởi tố, bắt giam nhiều cán bộ, nhân viên Công ty than Quang Hanh (Tập đoàn Than và Khoáng sản VN) vì đã tổ chức lấy than trong mỏ mang bán, khiến nạn than lậu càng thêm phức tạp tại Quảng Ninh. (trang 3)

Sai phạm tiền tỉ ở Tổng công ty cấp nước Sài Gòn

Vụ việc bị phát hiện khi Thanh tra Bộ Xây dựng vào cuộc. Cơ quan này đã yêu cầu Tổng công ty cấp nước Sài Gòn chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. Các ban quản lý dự án kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân đã để xảy ra sai sót nêu trên. (trang 5)

Sân bay Nội Bài “tệ nhất châu Á” do quản lý kém

Bộ GTVT khẳng định hàng quý sẽ kiểm tra, đánh giá chuyển biến trong chất lượng phục vụ hành khách…của nhân viên tại sân bay quốc tế Nội Bài, nhằm thay đổi bộ mặt sân bay sau khi nơi này lọt vào tốp 10 sân bay tệ nhất châu Á. (trang 6)

Nếu được chọn, không chọn môn văn

nên bắt buộc thí sinh phải thi trong các kỳ thi quan trọng. Trong khi đó, đối với nhiều học sinh, văn là môn bắt buộc phải thi, thậm chí phải học. (trang 8)

Con cái xa cách cha mẹ…

Nhiều phụ huynh than thở rằng con em họ đột nhiên trở nên khó hiểu, không vâng lời như trước. Ngược lại, không ít bạn trẻ kêu ca bị mất tự do, bởi sự can thiệp và áp đặt thái quá của người lớn. (trang 9)

Nỗi lo nhân bản văn hóa ngoại lai

Nhiều người thưởng ngoạn mỹ thuật và sử dụng các đồ mỹ nghệ tại VN hiện chưa có ý thức nhận diện về sự khác biệt giữa các sản phẩm thuần Việt và ngoại lai. Từ đó vô hình chung đã gián tiếp thúc đẩy các sản phẩm của văn hóa ngoại lai tiếp tục phát triển ở nước ta. (trang 14)

Thủ quân tuyển Nam Phi bị bắn chết

Thể thao Nam Phi nhận cú sốc mới khi thủ thành đội trưởng tuyển bóng đá quốc gia Senzo Meyiwa bị bắn chết ở gần Johannesburg, trong một vụ cướp hôm 26.10. (trang 17)

Hàn Quốc, Đức lập chiến lược thống nhất liên Triều…

Hàn Quốc tăng cường chuẩn bị cho viễn cảnh thống nhất với CHDCND Triều Tiên khi cùng Đức thành lập ủy ban tham vấn về vấn đề này. (trang 19)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.