Bắt quả tang hàng loạt trường hợp khai thác cát trái phép

28/10/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Chiều 28.10, UBND TP.Kon Tum cho hay, hơn gần 20 ngày kiểm tra tại các bãi cát, ngành chức năng tỉnh và của TP.Kon Tum đã phát hiện và bắt quả tang hàng loạt trường hợp khai thác cát trái phép.

Mật phục, bắt quả tang khai thác cát trái phép
Điểm khai thác cát trái phép trên sông Đăk Bla - Ảnh: Phạm Anh

Vào chiều 10.10, ngành chức năng của UBND TP.Kon Tum bất ngờ ập vào 2 bãi cát tại Kon Klor và Kon Rơ Wang (phường Thắng Lợi, TP.Kon Tum), phát hiện các phương tiện, máy móc đang lén lút khai thác trái phép.

Ngành chức năng TP.Kon Tum mời Công an thành phố, UBND phường Thắng Lợi đến hiện trường để lập biên bản vi phạm hành chính. Cùng ngày, UBND TP.Kon Tum xử lý vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp này với tổng số tiền phạt 32 triệu đồng.

Từ 10 đến 28.10, UBND các xã Chư Hreng, phường Trường Chinh và phường Thắng Lợi (TP.Kon Tum) cũng cử lực lượng theo dõi bắt quả tang và ra 6 quyết định xử phạt khai thác cát trái phép với tổng số tiền 25 triệu đồng.

Vào ngày 23.10, UBND TP.Kon Tum đã thông báo các chủ phương tiện khai thác cát, sỏi tổ chức di dời các phương tiện trên ra khỏi khu vực không được phép khai thác trong thời hạn 5 ngày. Đến ngày 29.10, nếu phát hiện còn phương tiện khai thác cát, sỏi sẽ tạm giữ, tịch thu phương tiện.

Phạm Anh

>> Bắt quả tang 3 người khai thác cát lậu tại Vũng Áng
>> Nóng' chuyện nguyên giám đốc Sở Tư Pháp khai thác cát lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.