Ấn Độ sẽ đóng 6 tàu ngầm mới

28/10/2014 10:04 GMT+7

(TNO) Quân đội Ấn Độ có kế hoạch chi hơn 1 tỉ USD để tự đóng 6 chiếc tàu ngầm và mua hàng ngàn tên lửa chống tăng của Israel, UPI cho hay ngày 27.10.


Tàu ngầm lớp Shishumar của Ấn Độ - Ảnh: Hải quân Ấn Độ

Các quyết định trên nằm trong chương trình tăng cường an ninh quốc gia có tổng chi phí hơn 13 tỉ USD được công bố hồi cuối tuần qua trong cuộc họp của Hội đồng mua sắm quốc phòng Ấn Độ (DAC), dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Quốc phòng Arun Jaitley.

Sáu chiếc tàu ngầm này, với chi phí dự kiến khoảng 800 triệu USD, sẽ được trang bị động cơ đẩy không khí độc lập, giúp chúng có thể hoạt động dưới biển lâu hơn các tàu ngầm sử dụng hệ thống động cơ điện/diesel. Chúng cũng có khả năng mang theo tên lửa hành trình.

Hiện Ấn Độ có hạm đội tàu ngầm với 13 chiếc đang hoạt động, được sản xuất ở Đức và Liên Xô cũ. Hải quân nước này đã đặt mua 6 chiếc tàu ngầm của Pháp.

Cũng theo DAC, New Delhi đã dành ra khoảng 525 triệu USD để mua hơn 8.000 tên lửa xách tay, loại "bắn và quên" Spike do Israel sản xuất cùng 321 bệ phóng tên lửa.

Ngoài ra, trong chương trình mua sắm quốc phòng của DAC còn có các hạng mục máy bay do thám Dornier cải tiến của Hindustan Aeronautics (Ấn Độ), và hơn 300 xe chiến đấu bộ binh nội địa.

Tiến Dũng

>> Ấn Độ cung cấp tàu tuần tra và vũ khí cho Việt Nam
>> Ấn Độ chi hơn 13 tỉ USD cho quân đội
>> Ấn Độ phóng thành công tên lửa hành trình tầm xa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.