'Yêu' buổi sáng để thêm mặn nồng

28/10/2014 07:00 GMT+7

(TNO) Việc ầm ĩ của chuông đồng hồ báo thức không phải là âm thanh dễ chịu. Vậy tại sao không biến chúng thành cơ hội để thể hiện tình cảm với nhau. Các nhà khoa học tin rằng những người chào ngày mới bằng việc “yêu” thường khỏe mạnh và hạnh phúc hơn những người không làm chuyện ấy .


Quan hệ tình dục vào buổi sáng giúp các cặp vợ chồng cảm thấy yêu thương và gắn kết nhau cả ngày - Ảnh: Shutterstock

Quan hệ tình dục vào buổi sáng giúp giải phóng oxytocin, tạo ra cảm giác tốt khiến các cặp vợ chồng cảm thấy yêu thương và gắn kết nhau cả ngày dài, Debby Herbenick (người Mỹ), tác giả của cuốn Because It Feels Good nói.

Tình dục khiến bạn mạnh mẽ và đẹp hơn. Không những thế, tình dục vào buổi sáng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch trong ngày bằng cách thúc đẩy nồng độ IgA - một kháng thể bảo vệ chống lại nhiễm trùng. Khi tình dục đạt được cực khoái, mức estrogen tăng lên còn giúp cải thiện kết cấu da và tóc.

Theo FoxNews, để cuộc “yêu” buổi sáng diễn ra thuận lợi, có thể thực hiện theo các khuyến cáo sau:

Đánh thức bằng âm thanh khiêu gợi. Thay vì dùng tiếng chuông báo thức của đồng hồ, hãy cài nhạc chuông với âm thanh êm dịu, du dương. Sau khi thức dậy, nhẹ nhàng trút bỏ bộ đồ ngủ và áp sát nhau bằng những cử chỉ vuốt ve mơn trớn. Theo các ghi chép cổ xưa, việc xoa nhẹ giúp vùng da nhạy cảm nhận được lượng máu chảy đến dồi dào, có tác dụng kích thích sự hưng phấn.

Tận dụng lợi thế tự nhiên. Cơ thể đàn ông được điều khiển để thích hợp với quan hệ tình dục vào buổi sáng. Trong khi ngủ, testosterone có cơ hội tích lũy để chờ dịp “bùng nổ” vào sáng hôm sau, chuyên gia tình dục Gabrielle Lichterman tại Mỹ cho biết. Khi nồng độ testosterone đạt đến ngưỡng cao nhất, cần nhanh chóng tận dụng, thật uổng phí nếu biến nó thành chất thải sau đó.

Rúc nách. Ngay sau khi tỉnh táo, hãy tìm cách trườn đến và rúc vào nách chàng. Lúc chưa tắm rửa, mùi tự nhiên dưới cánh tay đàn ông có khả năng kích thích phụ nữ. Theo các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ), mùi dưới cánh tay của đàn ông được chứng minh có thể kích thích ham muốn tình dục.

Tắm chung. Có thể tận dụng thời điểm này để cả hai làm “chuyện ấy” trong phòng tắm. Tắm cùng nhau vừa lãng mạn vừa có thể tăng sự sảng khoái. Để cuộc yêu được thăng hoa, cần tắm với nước ấm. Nhiệt độ nước giúp thúc đẩy máu lưu thông đến các bộ phận trong cơ thể, và động tác thoa xà phòng hoặc gel cho nhau có tác dụng kích thích ham muốn.

Hơn nữa, hương thơm từ xà phòng có thể đánh thức các dây thần kinh khoái cảm khiến cả hai đều muốn làm “chuyện ấy”, kết quả nghiên cứu của Đại học Wheeling Jesuit ở West Virginia (Mỹ) cho biết.

Ngọc Khuê

>> Những điều lý thú về tình dục
>> Uống rượu và sức khỏe tình dục
>> Những điều ít biết về tình dục sau khi sinh
>> Tình dục giải tỏa căng thẳng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.