Xe tải cày nát đường dân sinh

28/10/2014 05:00 GMT+7

Nhiều tuyến đường dân sinh tại khu vực H.Bình Chánh và Q.Bình Tân (TP.HCM) xuống cấp trầm trọng bởi tình trạng xe tải nặng né công trường thi công quốc lộ chạy vào cày nát.


Đường 1A, xã Vĩnh Lộc B bị xuống cấp, mặt đường biến thành sông - Ảnh: Hải Nam

Hơn 3 tháng nay, đường 1A (xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) biến thành sông với vô số ổ voi lớn và sâu, nước ngập bánh xe. Đặc biệt là đoạn từ Trường mầm non An Bình (số A5/13B) đến đường Võ Văn Vân, mặt đường đầy hố và ngập nước, có đoạn nước sâu đến nửa mét, bất kể mưa hay nắng. Bà Nguyễn Thị Năm, một người dân tại đây, bức xúc: "Mỗi ngày có đến hàng trăm xe tải lớn chạy vào thì đường sá nào chịu nổi. Cách đây vài hôm có em bé bị ngã xe, rớt xuống nước, uống no nước bẩn". Tại đoạn đường này có đến 3, 4 căn nhà bị gia chủ bỏ hoang bởi không thể sống được.

Tương tự, hương lộ 80 (đường Vĩnh Lộc), đoạn từ số 314 đến gần giao lộ Nguyễn Thị Tú (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) nhiều tháng nay cũng bị xuống cấp trầm trọng, mặt đường dày đặc ổ voi, nước ngập khiến nhiều người không thấy hố sâu bị sụp hố, té ngã. Nguyên nhân cũng là xe tải cày nát đường.

Đường Liên ấp 2-6 (xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh) cũng bị hư hại nặng nhiều năm nay, mặt đường đầy ổ voi nằm san sát nhau, nhất là đoạn từ đường Quách Điêu chạy vào đường Liên ấp 2-6 chỉ khoảng 600 - 700 m nhưng có đến cả trăm hố rộng và sâu. Anh Nguyễn Minh Tuấn, sinh sống trên con đường này, cho biết thỉnh thoảng cũng có đội thi công đến làm đường nhưng chỉ đổ đá vụn qua loa, nên chỉ sau 2 tuần thì đâu lại vào đấy.

Một tuyến đường khác cũng chịu chung cảnh khốn khổ là đường 18B (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân). Mặc dù người dân liên tục phản ánh tình trạng này nhiều năm nay nhưng vẫn không được quan tâm sửa chữa.

Vẫn phải chờ

Ông Nguyễn Minh Hiền, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, cho biết ở khu vực này còn rất nhiều tuyến đường khác cũng đang xuống cấp trầm trọng như đường Võ Văn Vân, đường Vĩnh Lộc, đường Lại Hùng Cường… Theo ông Hiền, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đường nhanh xuống cấp là tại khu vực này có nhiều khu công nghiệp, lượng xe tải chở hàng ra vào khá thường xuyên. Gần đây, khi cầu vượt hương lộ 2, quốc lộ 1A được thi công thì hàng loạt xe tải nặng đi vào những con đường này để "né" công trình thi công do sợ kẹt xe.

“Trước mắt, chúng tôi chỉ đổ đất, đá cho bà con đi lại nhưng do xe tải nặng quá nhiều nên đâu cũng vào đấy. Do có quá nhiều tuyến đường cùng bị xuống cấp nên địa phương không thể đủ vốn để sửa chữa. Hiện xã đã trình dự án và đang chờ thành phố phê duyệt, khi có vốn, địa phương sẽ cố gắng nhanh chóng khắc phục sửa chữa, còn bây giờ thì vẫn phải chờ”, ông Hiền nói.

Hải Nam

>> Nhiều tuyến đường hư hỏng nặng
>> Đường hư hỏng nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.