Đưa vợ đi sinh thì gặp nạn: Đau xót cả cha và con đều phải 'mất' chân

27/10/2014 16:12 GMT+7

(TNO) Hai nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông khi đưa vợ đi sinh là anh Nguyễn Thanh Nam và em bé sơ sinh bị văng ra khỏi bụng mẹ đều đang ổn định sức khỏe. Tuy nhiên, cả hai cha con phải chịu mất cẳng chân phải.


Anh Nam đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Nguyên Mi 

Hôm nay (27.10), thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết anh Nguyễn Thanh Nam (sinh năm 1982, ngụ An Giang), nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông khi đưa vợ đi sinh, đang dần ổn định nhưng đã “mất” 1/3 cẳng chân phải. Trong khi đó, em bé sơ sinh con của vợ chồng anh đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cũng phải tháo khớp, có thể làm chân giả.

Bác sĩ Lê Văn Tuấn (Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết anh Nam được Bệnh viện An Giang chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy do bệnh nhân than tức ngực, đau bụng; sau khi đã xử lý cắt 1/3 cẳng chân phải.

Hiện mỏm cụt chân phải của bệnh nhân còn hở da nhưng vết thương đã khô.

Theo bác sĩ Tuấn, sau khi nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều 26.10, bệnh nhân đã được siêu âm bụng và chụp X-quang ngực. Kết quả không phát hiện gì bất thường.

Đến sáng nay, do bệnh nhân vẫn than đau nên các bác sĩ đã cho đi siêu âm và chụp phim lại thêm một lần nữa.

“Nếu diễn biến sức khỏe bệnh nhân không xấu đi, mỏm cụt không có dấu hiệu nhiễm trùng thì sau một tuần nữa bệnh viện sẽ khâu da lại. Một tháng sau kể từ lúc khâu da mỏm cụt bệnh nhân có thể lắp chân giả nếu có nhu cầu”, bác sĩ Tuấn cho biết.

Hiện tinh thần bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể tiếp xúc được.

Trong khi đó, theo thông tin của Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), hôm nay (27.10), con trai của anh Nam vẫn đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện. Tính mạng của bé sơ sinh đã qua cơn nguy kịch và đến thời điểm này tình trạng đã đi vào ổn định. Các bác sĩ vẫn cho bé dùng thuốc giảm đau, theo dõi hồi sức tích cực.

Tuy nhiên, bé bị mất chân phải.

Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu (Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1), các bác sĩ đã cố gắng hết sức với mong muốn cứu chân phải cho bé nhưng không thể. Bé nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch, đa chấn thương, chân phải đứt lìa với phần mô bị dập nát qua nhiều. Vì vậy, các bác sĩ đành phải tháo bỏ khớp gối phải của bé.

“Chẳng ai muốn như vậy nhưng phải đành ngậm ngùi chấp nhận phương án này, chờ sức khỏe bé ổn định rồi sau này sẽ lắp chân giả”, bác sĩ Hiếu đau xót nói.

Anh Nam hiện được người em rể chăm sóc, trong khi em bé được vợ chồng chú ruột túc trực thăm nuôi.

Trước đó, vào sáng 25.10, thai phụ Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, ngụ phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, An Giang) có dấu hiệu chuyển dạ, được chồng là anh Nguyễn Văn Nam chở bằng xe máy đến bệnh viện để sinh, thì gặp tai nạn giao thông.

Khi đến khóm Trung An (phường Mỹ Thới), xe máy anh Nam đang điều khiển xảy ra va chạm với xe bồn trộn bê tông. Chiếc xe bồn trộn bê tông cán qua người chị Ngọc khiến thai phụ tử vong. Trong khi đó, thai nhi trong bụng chị văng ra ngoài bị giập chân bên phải, còn anh Nam - chồng thai phụ bị thương nặng cũng phải nhập viện.

Nguyên Mi

>> Đưa vợ đi sinh thì gặp tai nạn
>> Mất con, bị chồng ruồng bỏ sau tai nạn giao thông
>> Đưa vợ đi sinh thì gặp nạn: Bé sơ sinh mất một chân, hôn mê, phải thở máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.