Cơ sở nước đá gây nứt nhà dân

28/10/2014 06:00 GMT+7

Từ nhiều tháng nay, các hộ dân ở P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM sống trong lo âu khi cơ sở sản xuất nước đá viên Đại Anh (104 Dương Văn Dương, P.Tân Quý) đi vào sản xuất. Trong một thời gian dài, cơ sở này đã làm nhà các hộ xung quanh xuống cấp, nứt lún nền nhà, đặc biệt là tiếng ồn giữa đêm khuya khiến không ai ngủ được…

 
Một nhà dân ở gần cơ sở Đại Anh bị nứt - Ảnh: Đình Sơn

Ông Lê Vĩnh Tường, nhà cạnh cơ sở này, bức xúc: “Từ đầu năm đến nay cơ sở nước đá này hoạt động với công suất tối đa cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là từ 1 giờ đến 5 giờ sáng, gây tiếng ồn cực lớn. Bà con trong khu vực ai nấy đều lên tiếng phản đối nhưng chủ cơ sở vẫn phớt lờ”.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND Q.Tân Phú, cơ sở sản xuất nước đá viên Đại Anh đã bị UBND Q.Tân Phú ra quyết định xử phạt hành chính về bảo vệ môi trường. Cụ thể, trong quá trình sản xuất, đơn vị này gây ra tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 10 dBA đến dưới 15 dBA và bị xử phạt 30 triệu đồng từ ngày 14.7.2014 nhưng mới đây mới đi đóng phạt. Quận đang xem xét ra quyết định buộc Đại Anh khắc phục tiếng ồn, nếu không khắc phục được sẽ vận động chuyển đổi ngành nghề hoặc di dời đến vị trí thích hợp.

Đình Sơn

>> Bom tiếng ồn' dội khu dân cư
>> Khổ vì tiếng ồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.