Nhớ lâu nhờ quả óc chó

26/10/2014 11:15 GMT+7

(TNO) Có một chế độ ăn uống giàu quả óc chó mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ).


Quả óc chó chứa nhiều chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ não - Ảnh: Reuters

“Nghiên cứu của chúng tôi bổ sung thêm bằng chứng cho thấy tác dụng bảo vệ chức năng nhận thức của quả óc chó”, trưởng nhóm nghiên cứu Abha Chauhan thuộc Viện Nghiên cứu bang New York (Mỹ) cho biết.

Nhóm nghiên cứu kiểm tra tác động của việc bổ sung quả óc chó trong chế độ ăn uống trên loài chuột, tương đương 28,3 gr và 42,5 gr óc chó mỗi ngày.

Các nhà khoa học nhận thấy ở chuột bổ sung quả óc chó, kỹ năng học tập, ghi nhớ, khả năng phát triển vận động cải thiện đáng kể. Những con chuột này cũng giảm đáng kể sự lo âu.

Hàm lượng cao chất chống ô xy hóa có trong quả óc chó có thể góp phần bảo vệ não chuột khỏi nguy cơ bị suy thoái vốn thường thấy ở bệnh nhân Alzheimer, các nhà nghiên cứu khẳng định.

“Những phát hiện này là rất hứa hẹn và có thể giúp đặt nền tảng cho các nghiên cứu trong tương lai về công dụng ngừa bệnh Alzheimer của quả óc chó đối với con người”, chuyên gia Chauhan nói thêm.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Alzheimer's Disease.

Huỳnh Thiềm

>> Quả óc chó và ung thư tuyến tiền liệt
>> Sống lâu hơn nhờ ăn quả óc chó
>> Quả óc chó tăng cơ may làm cha
>> Quả óc chó vô địch trong làng hạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.