Khuyến khích thanh niên làm chủ khoa học công nghệ

26/10/2014 07:00 GMT+7

Với hàng loạt chỉ tiêu đề ra nhằm giúp thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, tư vấn hướng nghiệp, khởi sự kinh doanh, làm chủ khoa học công nghệ ..., Hội LHTN TP.HCM cho thấy sẵn sàng đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp...

Khuyến khích thanh niên làm chủ khoa học công nghệ
Anh Nguyễn Đắc Vinh (phải) tặng hoa chúc mừng anh Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM - Ảnh: Diệp Đức Minh

Đại hội đại biểu Hội LHTN TP.HCM lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã diễn ra vào sáng 25.10. Đến tham dự đại hội có: Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng; Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN Nguyễn Đắc Vinh; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong; Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông; các má tham gia phong trào SV-HS; cựu cán bộ Đoàn - Hội các thời kỳ.

Nhiệm vụ then chốt của phong trào thanh niên thành phố trong nhiệm kỳ mới là đẩy mạnh 3 cuộc vận động: Thanh niên sống đẹp, sống có ích; Tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp cùng hai chương trình: Khi Tổ quốc cần; Xây dựng Hội vững mạnh.

 

Tư vấn hướng nghiệp cho 500.000 bạn trẻ

Đại hội đã đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ mới. Đó là, tư vấn hướng nghiệp cho 500.000 bạn trẻ, khai thác ít nhất 1.500 tỉ đồng để hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển các mô hình kinh tế, hỗ trợ 1.000 bạn trẻ khởi sự kinh doanh...

Anh Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, cho biết: “Trong các phiên thảo luận trước đó, Ủy ban Hội LHTN thành phố đã nhận được hơn 300 ý kiến đóng góp của các cá nhân, đơn vị để cùng phác thảo diện mạo của hoạt động Hội và phong trào thanh niên thành phố năm tới. Chúng tôi mong muốn nhận được sự chia sẻ, đồng hành của thanh niên thành phố để những vấn đề được đại hội bàn và đưa ra cũng chính là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyết tâm chung của thanh niên thành phố”.

Phát biểu tại đại hội, anh Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: “Trong bức tranh toàn cảnh công tác Hội và phong trào thanh niên cả nước, chúng ta chứng kiến nhiều sắc màu rực rỡ, nổi bật ở TP.HCM. Đó là màu đỏ của ngọn lửa nhiệt huyết bùng cháy trong trái tim mỗi thanh niên. Đó là màu xanh của chiếc áo thanh niên rộng khắp trên tất cả các mặt trận tình nguyện. Đó là sắc màu tươi sáng, đầy trẻ trung, năng động và hiện đại của phong trào thanh niên thành phố”.

Để công tác Hội và phong trào thanh niên có sức hấp dẫn hơn, anh Vinh đề nghị: “Tiếp tục thảo luận thật kỹ, lựa chọn những giải pháp phù hợp, thiết thực để triển khai mạnh mẽ phong trào "Tôi yêu VN", xem đây là sợi chỉ đỏ đoàn kết các lực lượng thanh niên. Việc hỗ trợ, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu nhất của thanh niên như: học tập, nghề nghiệp, việc làm gắn với thu nhập ổn định và điều kiện vui chơi, giải trí lành mạnh cần được coi là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên. Hội phải là nơi hội tụ của những tài năng trẻ; giúp lan tỏa các giá trị, phát huy các tiềm năng, khuyến khích thanh niên không ngừng lao động sáng tạo, vươn lên làm chủ khoa học công nghệ... Bên cạnh đó, cần dành nhiều hơn nữa sự quan tâm cho thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương, thanh niên sau cai”.

Gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình đến với đại hội lần này, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng nhắn nhủ: “Cán bộ Hội phải bản lĩnh, đủ sức hấp dẫn, thu hút thanh niên mới có thể định hướng đúng vai trò đầu tàu của thanh niên vì thực tế vẫn còn một bộ phận cán bội Hội chưa mạnh, chưa theo kịp thanh niên. Hội phải làm sao để xây dựng lớp thanh niên thành phố năng động, sáng tạo, dám chấp nhận khó khăn thử thách nhưng hào hiệp và nhân hậu”.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 79 anh, chị tham gia vào Ủy ban Hội trong nhiệm kỳ mới. Anh Phạm Hồng Sơn, Phó bí thư Thành đoàn tái đắc cử Chủ tịch Hội.

Hỗ trợ thanh niên ra khơi bám biển

Sáng 25.10, Đại hội Hội LHTN TP.Hải Phòng nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã diễn ra. Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN VN đánh giá cao những hoạt động thiết thực của Hội LHTN TP.Hải Phòng trong thời gian qua. Theo anh Long, cần cổ vũ thanh niên ra khơi, phát triển kinh tế hướng ra biển nhằm góp phần giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đại hội đã hiệp thương 45 anh, chị vào Ủy ban Hội. Anh Trần Quang Tường, Chủ tịch Hội khóa 8 tái đắc cử Chủ tịch Hội khóa 9.

Vũ Ngọc Khánh

Lê Thanh

>> Khuyến khích thanh niên học tập, làm chủ khoa học công nghệ
>> Khởi công xây dựng làng thanh niên lập nghiệp
>> T.Ư Đoàn tổ chức nhiều hoạt động giúp thanh niên lập nghiệp
>> Xây dựng mới 15 làng thanh niên lập nghiệp
>> Đồng hành với thanh niên lập nghiệp
>> Giải pháp giúp thanh niên lập nghiệp
>> Chuyển giao làng thanh niên lập nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.