Vườn hồng

26/10/2014 03:00 GMT+7

Em và cô ấy quen nhau đã lâu. Gia đình cô ấy cũng rất quý mến em. Em thì luôn quan tâm chăm sóc cho cô ấy. Nói chung, em là một người sống tốt và chuyện tình cảm giữa chúng em cho đến giờ này vẫn suôn sẻ, tốt đẹp. Vậy mà gần đây, cô ấy bất ngờ đòi chia tay em. Em gặng hỏi lý do thì cô ấy nói thẳng là cô ấy vẫn không quên được người mà hồi trước cô ấy thầm thương. Em hoang mang quá anh à. Vậy là sao hở anh? (vo hoang tuan, yahoo)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Anh biết em đang rất hoang mang, nhưng trái tim con người ta có những lý lẽ của nó em à, những lý lẽ nhiều khi rất kỳ quặc. Sống tốt, đương nhiên được mọi người quý mến nhưng lại... không đương nhiên gặt hái được tình yêu. Tình yêu là một phạm trù rất khó lường, thậm chí phi lý trí: Với một số người, kẻ xấu có khi lại hấp dẫn hơn người tốt, kẻ đểu cáng lại quyến rũ hơn người chân thật! Trước khi đòi chia tay em, có lẽ cô ấy cũng trằn trọc suy nghĩ nhiều. Cách chọn lựa của cô ấy có thể làm em tổn thương nhưng mặt khác nó đáng được tôn trọng vì cô ấy muốn sống thật với lòng mình và không muốn lừa dối em. Em cũng nên thấy: cách chọn lựa của cô ấy là một sự mạo hiểm, vì chưa chắc người cô ấy thầm thương sẽ đáp lại tình cảm của cô ấy. Nhưng nếu cô ấy quyết định trả giá cho mạo hiểm của mình, em nên thông cảm với cô ấy.

Hễ gặp mặt em là hắn ra rả hát "Trăm năm anh vẫn đợi/ Ngàn năm anh vẫn chờ". Lần nào cũng vậy. Có phải hắn muốn tỏ tình với em không anh? (le minh thanh, yahoo)

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Cũng có thể hắn tỏ tình. Nhưng cũng có thể hắn mắc bệnh hoang tưởng về... tuổi thọ.

Khi một người quyến luyến một người, đó có phải là yêu không hả anh Bồ Câu? (ly trung phuong, gmail)

Đó có thể là yêu, nhưng cũng có thể là một tình cảm khác. Yêu dĩ nhiên phải quyến luyến, nhưng quyến luyến không hẳn là yêu. Con người ta sống trên đời có bao nhiêu đối tượng để quyến luyến: ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè. Có những người bạn khác giới, ta quyến luyến vì họ vui vẻ, họ tốt bụng hoặc họ hợp sở thích với ta chứ không chắc là vì yêu. Tình yêu chỉ xuất hiện khi nào ta không những quyến luyến người đó mà còn thỉnh thoảng mỉm cười mơ màng hình dung cảnh năm mươi năm sau ta sẽ cùng người đó dẫn một bầy cháu đi chơi với tư cách là... ông bà nội hay ông bà ngoại kia.

Vườn hồng 3

 

Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, gần đây em vừa được nghe bạn gái em thú nhận về những chuyện đã xảy ra giữa cô ấy với anh người yêu cũ. Cô ấy bảo rằng cô ấy tin em nên mới thành thật kể lại chuyện cũ cho em nghe. Và em hoàn toàn bị sốc khi biết chuyện tình cảm trước đây của cô ấy, người mà bấy lâu nay em vẫn nghĩ là trong trắng. Em buồn lắm anh à. Dĩ nhiên chuyện xảy ra trước khi chúng em quen nhau, và cô ấy cũng không giấu giếm gì em, nhưng em cứ bị chuyện đó ám ảnh. Em cố tỏ ra em không phải là người nhỏ mọn, nhưng cứ mỗi lần nghĩ đến chuyện đó là đầu em nóng phừng phừng, còn bụng dạ khó chịu vô cùng. Có phải em ích kỷ lắm không anh? Bây giờ em phải làm sao hả anh? (bui hoang sau, hotmail)

Nhìn nhận về chuyện này như thế nào, xem nó quan trọng hay không trong việc xây dựng hạnh phúc lứa đôi, điều đó tùy vào quan niệm và tính cách của mỗi người. Nếu em thực sự không thể quên được quá khứ của cô ấy thì tốt nhất không nên kéo dài mối quan hệ tình cảm này nữa. Vì khi đã thành vợ thành chồng rồi, nỗi ám ảnh đó sẽ tiếp tục giày vò em, rồi đầu độc cả cuộc sống gia đình. Nếu vậy thì em không chỉ tự làm khổ mình mà còn làm khổ lây cả vợ con!

Anh  Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 12.10.2014
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.