Những dự đoán về mẫu smartphone Oppo N3

25/10/2014 04:51 GMT+7

(TNO) Oppo đã xác nhận thời điểm ra mắt chiếc smartphone N3 là ngày 29.10 này. Đây cũng là mẫu smartphone cao cấp mới nhất của nhà sản xuất này trong năm 2014. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến sản phẩm này được rò rỉ trong thời gian qua.

 
Thư mời xác nhận sự ra mắt của chiếc N3 - Ảnh: Oppo

Màn hình và cấu hình máy

Theo GSMArena, Oppo N3 sẽ có hai kích thước màn hình khác nhau gồm bản 5,5 inch (dùng màn hình Full-HD) và bản dùng màn hình 5,9 inch (đạt chuẩn 2K). Ngoài ra, viền xung quanh của máy sẽ được thiết kế với chất liệu bằng kim loại giúp tăng độ sang trọng cho sản phẩm khi cầm trên tay.

 
N3 được cho là sẽ có phiên bản dùng kích thước 5,9 inch tương đương bản N1 - Ảnh chụp màn hình GSMArena

Về cấu hình, máy được cho là sẽ sử dụng bộ vi lý lõi tứ Snapdragon 805 mới nhất của Qualcomm, 3 GB RAM, hỗ trợ bộ nhớ trong 16/32 GB (kèm thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng) và được cài sẵn bản ColorOS 3.0. Đây cũng là phiên bản được cho là sẽ xây dựng từ nền tảng Android 5.0 Lollipop mới nhất của Google.

Chất liệu cấu tạo và công nghệ trang bị

Theo PhoneArena, Oppo N3 sẽ được trang bị thêm cả công nghệ sạc nhanh (VOOC) đang được nhà sản xuất này áp dụng trên chiếc Find 7. Với công nghệ này, người dùng có thể sạc được đầy 75% pin trong vòng 30 phút sạc, đây cũng là tốc độ sạc pin nhanh nhất thế giới hiện nay.

 
Máy được cho là sẽ sử dụng chất liệu siêu nhẹ mới - Ảnh chụp màn hình PhoneArena

Thông qua trang Weibo, Oppo cũng đã tiết lộ nhiều hình ảnh cho thấy nhà sản xuất này sẽ tạo ra được một cuộc cách mạng mới về việc sử dụng chất liệu cấu tạo trong chiếc smartphone. Theo đó, máy sẽ dùng hai phiên bản có chất liệu khác nhau, một bản sử dụng hợp kim nhôm Lithium với trọng lượng nhẹ, siêu bền (đây là vật liệu đang được sử dụng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ) và một bản làm bằng thép không gỉ tương tự như iPhone 6.

Đáng chú ý là dưới cụm camera sẽ có thêm một vùng cảm biến nhỏ. Đây được xem là vùng cảm biến nhận dạng vân tay, có khả năng mở khóa nhanh tương tự như phương thức được Apple áp dụng cho chiếc iPhone 5S/iPhone 6 với công nghệ nhận dạng vân tay Touch ID.

Camera xoay với nhiều cải tiến

Lúc ra mắt chiếc smartphone N1, Oppo đã gây được sự thu hút của giới công nghệ khi sử dụng thiết kế camera xoay độc đáo (xoay được 206 độ) có thể dùng được cho mặt trước lẫn mặt sau máy.

 
Hình ảnh chi tiết về thiết kế camera của Oppo N3 - Ảnh chụp màn hình GSMArena

Bên cạnh đó, ông Tony Chen - Giám đốc điều hàn Oppo - cũng tiết lộ thông tin chiếc smartphone N3 khi ra mắt sẽ sử dụng camera 16 MP với cảm biến (sensor) lên tới 1/2,3 inch. Như thế, camera dễ dàng chụp được những bức ảnh với góc rộng (chuyên dùng để tự sướng).

Để dễ so sánh, ông Tony Chen còn cho biết các thông số sensor dùng trên những mẫu smartphone khác hiện nay đều thấp hơn chiếc N3, như chiếc Galaxy S5 và Galaxy Note 4 là 1/2,6 inch hoặc HTC One (M8), iPhone 6 của Apple với sensor là 1/3 inch.

Giá bán của máy

Theo trang gizchina, riêng phiên bản Oppo N3 dùng màn hình cảm ứng 5,5 inch đạt chuẩn Full-HD sẽ có giá bán là 700 USD. Các màu sắc theo kèm của máy sẽ là: hồng, trắng và xanh.

Thành Luân
(tổng hợp)

>> Hình ảnh chi tiết về cấu tạo camera Oppo N3 lộ diện
>> Oppo N3 sẽ trang bị cảm biến nhận dạng vân tay
>> Camera trên Oppo N3 mạnh hơn iPhone 6?
>> Lộ diện cấu hình Oppo N3
>> Những smartphone màn hình lớn, giá dưới 8 triệu đồng
>> HTC công bố smartphone 'siêu tự sướng' Desire Eye

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.