Ngừa loãng xương từ nho

26/10/2014 04:00 GMT+7

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Clinical Endocrinology & Metabolism cho thấy bổ sung resveratrol có thể giúp tăng mật độ chất xương ở cột sống đối với nam giới mắc hội chứng trao đổi chất. Phát hiện này có thể giúp mở ra hy vọng về liệu pháp điều trị chứng loãng xương.

 Ngừa loãng xương từ nho
Ảnh: Shutterstock

Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Đại học Aarhus (Đan Mạch) cho các tình nguyện viên ở tuổi trung niên bị hội chứng trao đổi chất bổ sung 500 mg resveratrol, 75 mg resveratrol hoặc giả dược, 2 lần mỗi ngày. Kết quả sau 16 tuần là ở nhóm nạp 500 mg resveratrol, mật độ chất xương ở cột sống tăng 2,6% so với nhóm dùng giả dược. “Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy resveratrol có tiềm năng trở thành một loại thuốc chống loãng xương.

Kết quả nghiên cứu cho thấy hợp chất này kích thích sản sinh các tế bào hình thành chất xương trong cơ thể”, Trưởng nhóm nghiên cứu Marie Juul Ornstrup nói. Resveratrol, một hợp chất tự nhiên có trong nho, các loại hạt và rượu vang đỏ, còn có đặc tính kháng viêm. Thử nghiệm ở loài chuột cho thấy, hợp chất này giúp ngừa mất chất xương.

  Mai Duyên

>> Ngừa loãng xương sớm
>> Ngừa loãng xương
>> Một loại dương xỉ giúp ngừa loãng xương
>> Ngừa loãng xương không dùng thuốc
>> Ngừa loãng xương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.