Nam sinh Mỹ bắn bạn học rồi tự sát

25/10/2014 09:47 GMT+7

(TNO) Sau khi xích mích với bạn bè, một nam sinh trung học đã bắn chết một nữ sinh học cùng lớp và làm bị thương 4 người khác tại một quán cà phê trong trường của mình ở Washington vào hôm 24.10.

:rel:d:bm:GF2EAAO1NTG02
Sinh viên Trường trung học Marysville-Pilchuck tại Washington bàng hoàng sau khi một học sinh bắn chết 1 bạn học và làm bị thương 4 người tại quán cà phê trong trường - Ảnh: Reuters

Một lãnh đạo giấu tên của Trường trung học Marysville-Pilchuck, nơi xảy ra án mạng, cho biết học sinh xả súng tên Jaylen Fryberg, là thành viên được nhiều người biết đến của đội đô vật và bóng đá, đã tự sát sau khi gây án, theo Reuters.

“Cậu ta tiến tới từ phía sau, cầm súng trên tay và bắn khoảng 8 phát… Họ là bạn của cậu ta nên việc này không phải là ngẫu nhiên”, Jordan Luton, một học sinh trong trường, nói với CNN.

Jordan Luton cho biết thêm, Jaylen Fryberg còn bắn thêm vài phát nữa. “Sau đó anh ta quay sang nhìn tôi và bạn gái của tôi… rồi thể như cười nhếch mép với chúng tôi trước khi quay ra và bắn thêm vài phát nữa bên ngoài quán”, Luton kể lại.

Lãnh đạo trường và một số nhân chứng cho biết Fryberg từng ẩu đả với một học sinh khác trong trường. Bạn bè của Fryberg miêu tả cậu là người thân mật và không phải kiểu người sống nội tâm. “Cậu ta trông hoàn toàn bình thường. Cậu ấy có rất nhiều bạn”, Gladis Jimenez, một học sinh khác, cho biết.

Không có dấu hiệu gì trên tài khoản mạng xã hội của Fryberg cho thấy Jaylen Fryberg lên kế hoạch xả súng, nhưng trong một bình luận trên Twitter vào đầu tuần, cậu cho biết đang cảm thấy nản lòng vì thất tình. “Điều này khiến tôi suy sụp… Thật sự là vậy”, Fryberg viết.

Toàn bộ nạn nhân trong vụ xả súng đều dưới 18 tuổi và 3 người trong số này đang trong tình trạng nguy kịch vì vết thương trên đầu, còn nạn nhân thứ tư thì bị thương nhẹ, theo Reuters.

Hoàng Uy

>> Xả súng tại California, 2 cảnh sát thiệt mạng
>> Nghi phạm xả súng tại Canada có dấu hiệu tâm thần
>> Diễn biến vụ xả súng như phim hành động tại Canada theo lời nhân chứng
>> Chùm ảnh vụ xả súng ở Quốc hội Canada
>> 8 người thiệt mạng trong một vụ xả súng kinh hoàng ở Mỹ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.