Một người Hàn Quốc trốn truy nã sang VN buôn ma túy

25/10/2014 11:54 GMT+7

(TNO) Ngày 25.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lee Tae Hee (41 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về tội “Tàng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy ”.

Trước đó, qua công tác trinh sát nắm tình hình, các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố Hà Nội phát hiện thông tin về hai người đàn ông mang quốc tịch Hàn Quốc có liên quan tới đường dây buôn bán chất ma túy tổng hợp với số lượng lớn. Quá trình xác minh, danh tính của hai người Hàn Quốc này lần lượt được làm rõ là Lee Tae Hee và Kim W. H. (31 tuổi). Đây chính là hai kẻ cầm đầu đường dây buôn bán ma túy tổng hợp.

Cả Lee và Kim đều đang bị lực lượng phòng chống ma túy của Hàn Quốc phát lệnh truy nã đặc biệt. Sau khi bỏ trốn sang Việt Nam, Lee và Kim tiếp tục hình thành và phát triển đường dây mua bán, vận chuyển ma túy tổng hợp từ các nước Đông Nam Á vào Hàn Quốc. Theo các trinh sát, Lee và Kim chủ yếu bán hàng qua mạng Internet.

Buon-ma-tuy-tong-hop
Lee Tae Hee - Ảnh: Nam Anh

Khi sang Việt Nam, Lee thuê nhà ở khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội). Để có hàng, cũng như tạo mối làm ăn, Lee, Kim tạo cho mình vỏ bọc là những doanh nhân người Hàn Quốc sang Việt Nam làm ăn và thường xuyên lui tới các quán bar, vũ trường nổi tiếng trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Tới khi có khách và nhận được tiền của khách hàng chuyển qua tài khoản ngân hàng, Lee và Kim sẽ liên lạc qua điện thoại di động, trước khi chuyển ma túy tổng hợp qua đường chuyển phát nhanh, bằng cách giấu vào quần áo, đồ điện tử

Với thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ tháng 10.2011 - 1.2012, Lee và Kim đã mua bán, vận chuyển thành công ma túy tổng hợp tới 18 lần từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Được biết Lee bị bắt khi đang chơi tại một quán bi-a thuộc phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Hiện các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố Hà Nội đang ráo riết truy bắt Kim.

>> Bắt 'nữ quái' vận chuyển hơn 5 kg ma túy tổng hợp
>> Bắt vụ vận chuyển ma túy tổng hợp
>> Bắt người vận chuyển gần 20.000 viên ma túy tổng hợp
>> Phát hiện đường dây bán lẻ ma túy tổng hợp lớn

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.