Ello quyên được 5,5 triệu USD

25/10/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Ello, trang mạng xã hội mới vừa khuấy đảo cộng đồng công nghệ hồi tháng trước, đã quyên được 5,5 triệu USD thông qua các nhà đầu tư và hứa hẹn sẽ luôn duy trì môi trường không quảng cáo cho người dùng.

 
Khẩu hiệu của Ello là: “Người dùng không phải là món hàng để buôn bán” - Ảnh: Chụp từ trang Ello

Sau khi đảm bảo rằng sẽ không bao giờ có quảng cáo xuất hiện trên Ello, các nhà điều hành trang mạng xã hội này cho biết sẽ áp dụng những biện pháp để duy trì lời hứa này.

Nhờ vào khoản quỹ 5,5 triệu USD, Công ty cung cấp dịch vụ Ello đã buộc các nhà sáng lập và những nhà đầu tư ký kết thỏa thuận cấm Ello bán dữ liệu của người dùng hoặc bán quảng cáo.

Trang tin Wired dẫn lời CEO của Ello là Paul Budnitz: “Nói tóm lại chúng tôi sẽ không bao giờ bán thông tin/quảng cáo và không ai có thể buộc chúng tôi làm điều đó”.

Tuyên bố của Ello đã nhận được chữ ký của các nhà đầu tư mảng kinh doanh mạo hiểm đến từ 3 công ty khác nhau, gồm Foundry Group, Techstars' Bullet Time Ventures và FreshTracks Capital, cùng ủng hộ công ty này trên con đường thách thức các “đại gia” mạng xã hội như Facebook.

Trong vòng 2 tháng, Ello đã tập hợp được 1 triệu thành viên từ mốc ban đầu là chưa đến 100, theo Wired, và ước tính có khoảng 3 triệu thành viên mới đang đợi gia nhập.

Mạng xã hội mới thu hút sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông, vì được gọi là “mạng chống Facebook” với tiêu chí hoạt động là giữ môi trường sạch bóng quảng cáo cho người dùng, cũng như không bao giờ bán thông tin thành viên cho bên thứ ba.

Phi Yến

>> Mạng xã hội dành cho người 'siêu giàu
>> Mạng xã hội không tạo ra sự đa dạng về quan điểm
>> Nhà tuyển dụng khai thác gì từ mạng xã hội của bạn ?
>> Facebook chính thức cho bình luận bằng sticker

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.