Điểm thấp đỗ, điểm cao rớt

25/10/2014 10:04 GMT+7

Khi Hội đồng tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục của H.Lệ Thủy (Quảng Bình) vừa thông báo kết quả dự kiến trúng tuyển chức danh giáo viên tiểu học dạy Anh văn thì ngay lập tức có đơn thư tố cáo bởi người điểm thấp lại đỗ, còn điểm cao trượt.

Qua đối chiếu, dò xét kết quả trong danh sách trong 18 người dự kiến trúng tuyển có 6 người điểm học tập lẫn điểm phỏng vấn thấp hơn những người trượt. Cá biệt trường hợp H.C.P điểm rất thấp những vẫn đỗ (điểm theo hệ thống tín chỉ: 67,90, còn điểm phỏng vấn là 50,50). Trong khi đó, người trượt có điểm cao như: D.T.H (điểm tín chỉ: 74,60; điểm phỏng vấn: 100,00); B.T.T (điểm tín chỉ: 75,50; điểm phỏng vấn: 99,75) hay D.T.N (điểm tín chỉ: 77,90; điểm phỏng vấn: 99,25).

Lý giải vấn đề này, lãnh đạo Phòng Nội vụ H.Lệ Thủy cho rằng việc tuyển dụng được thực hiện theo đề án, mà đề án đó đã được Sở Nội vụ tỉnh thông qua. Trưởng phòng Nội vụ Lê Hữu Bình cho biết: “Việc xác định người trúng tuyển nói chung ưu tiên tuyển trước người có trình độ chuyên môn đúng chuyên ngành đào tạo cao hơn. Đối với trình độ đào tạo ở bậc đại học thì ưu tiên tuyển trước đại học chính quy ngành sư phạm. Đối với giáo viên tiểu học dạy Anh văn thì tuyển trước người tốt nghiệp đại học hệ chính quy ngành sư phạm Anh văn có chứng chỉ C1 (tương đương bậc 5 theo khung tham chiếu chung châu Âu) theo đúng như công văn hướng dẫn tuyển dụng của Bộ GD-ĐT theo đề án ngoại ngữ 2020”.

Dư luận đặt câu hỏi liệu việc tuyển dụng như thế có quá cứng nhắc hay không khi đặt nặng vào bằng cấp? Đặt ra yêu cầu phỏng vấn để tìm chọn được người đủ năng lực nhưng lại không tuyển, vậy có nên tổ chức phỏng vấn cho tốn kém? Theo tìm hiểu của chúng tôi, đối với giáo viên dạy Anh văn tiểu học thì chỉ cần tối thiểu phải đạt bậc 4, không nhất thiết phải đạt bậc 5. Chúng tôi đặt câu hỏi: 1 người học sư phạm chính quy nhưng điểm học tập thấp, điểm phỏng vấn cũng thấp, còn người kia không học sư phạm (có chứng chỉ sư phạm) hay học từ xa nhưng điểm học cao, trình độ tiếng Anh giỏi và điểm phỏng vấn cao thì chọn người nào? Nghe hỏi vậy lãnh đạo Phòng Nội vụ H.Lệ Thủy chỉ cười trừ...

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.