Chống buôn lậu phải quyết liệt hơn nữa

25/10/2014 06:25 GMT+7

Chiều 24.10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) chủ trì cuộc họp về tình hình phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thời gian qua, những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm.

Ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, các ngành chức năng liên quan và Văn phòng Ban Chỉ đạo, song Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ vẫn còn nhiều tồn tại bất cập trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại. Phó thủ tướng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, các địa phương tiếp tục nâng cao nhận thức, phân công trách nhiệm, đưa ra những giải pháp quyết liệt hơn nữa để chống hàng lậu, gian lận thương mại hiệu quả. Các ngành liên quan, các đơn vị chức năng phải có chuyên án, chuyên đề đánh mạnh, đánh trúng vào các địa bàn nóng, các đối tượng đầu nậu, tập trung vào một số địa bàn trọng điểm, mặt hàng trọng điểm; chỉ đạo điều tra làm rõ, truy tố, xét xử nghiêm các cá nhân, đơn vị để xảy ra buôn lậu, công khai hóa trên các phương tiện thông tin để làm gương, tránh tiêu cực xảy ra.

Phó thủ tướng chỉ rõ đây là nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy, chính quyền, tất cả các cấp, các ngành, các địa phương đều phải vào cuộc. Ban Chỉ đạo T.Ư và Ban Chỉ đạo các địa phương phải làm rõ trách nhiệm về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, đi liền với đó là thanh tra, kiểm tra, xử lý kỷ luật các cán bộ, chiến sĩ có hành vi tiếp tay cho buôn lậu, hàng giả.

TTXVN

>> Kiểm tra công tác phòng, chống buôn lậu tại Tây Ninh
>> Kiểm tra tình hình chống buôn lậu ở khu vực biên giới
>> Chống buôn lậu, gian lận thương mại cuối năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.