Áo dài, may mãi không xong

25/10/2014 10:00 GMT+7

Nhiều du khách khi đến Huế đã chọn may áo dài lưu niệm. Tuy nhiên, không ít du khách vô cùng bức xúc bởi các nhà may liên tục trễ hẹn...

Áo dài, may mãi không xong
Nhà may Chi liên tục trễ hẹn nhiều tháng với khách hàng - Ảnh: Tuyết Khoa

Theo phản ánh của bà Hoàng Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Minh Khai (TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang), trong một lần đi tham quan du lịch tại TP.Huế, ngày 28.5, 19 cô giáo của trường đã đến nhà may Chi (37 Mai Thúc Loan, TP.Huế) đo may áo dài đồng phục cho cán bộ giáo viên nhà trường. Số áo đặt may gồm 19 bộ với tổng số tiền 13.300.000 đồng. Nhà may hẹn sau 15 ngày sẽ gửi quần áo ra cho nhà trường nhưng đến nay vẫn chưa gửi. Nhà trường đã nhiều lần gọi điện, nhà may trả lời đã gửi hoặc mai sẽ gửi… 19 giáo viên Trường tiểu học Minh Khai, ở tận Hà Giang, nghe danh áo dài Huế đã lâu, hiếm khi có dịp đến vùng đất cố đô nên ai cũng háo hức với những bộ áo dài được đo may tại Huế. Nhưng các cô đã vô cùng thất vọng vì gần nửa năm, áo dài vẫn chưa xong.

Bà Lê Thị Quỳnh Như, chủ nhà may Chi thừa nhận sự việc hoàn toàn đúng như bà Nhung phản ánh và bà sẽ cố gắng gửi áo trong tuần này. Nhưng đó chỉ là lời hứa suông vì từ tháng 6 đến nay mỗi lần bà Nhung gọi điện lấy áo đều được bà Quỳnh Như hứa như trên. Bà Như còn cho biết: “Ở đây, hầu như là trễ hẹn. Khách hàng nào cũng bị trễ hẹn. Vì áo dài đều do chị tự cắt rồi mới giao cho thợ may thì áo mới đẹp. Thợ dạo này xin nghỉ phép nhiều, chỉ còn 5 thợ nên làm không hết việc... Dù không đủ nhân lực nhưng vì khách đã đến quán đề nghị may nên chị không thể không nhận…”.

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó chánh thanh tra phụ trách Thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Vấn đề này không phải là lần đầu được phản ánh. Trước đây, cũng có một du khách từng gọi đến đường dây nóng của sở phản ánh một nhà may ở đường Dương Văn An không giao áo cho khách đúng hẹn. Chúng tôi đã đến trực tiếp làm việc và đề nghị chủ nhà may này trả áo cho khách. Áo dài Huế là một thương hiệu nổi tiếng. Việc sai trái của những nhà may này không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu ấy mà còn ảnh hưởng đến môi trường du lịch ở Huế, thậm chí có dấu liệu lừa đảo. Tuy nhiên đây chỉ là vấn đề mang tính hiện tượng. Nếu du khách trực tiếp phản ánh đến đường dây nóng của sở, chúng tôi sẵn sàng vào cuộc, bảo vệ quyền lợi du khách…”.

Bùi Ngọc Long - Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.