Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

24/10/2014 06:00 GMT+7

Chiều 23.10, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và nhà tài trợ là một doanh nghiệp có trụ sở tại TP.HCM trao tặng 350 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), với tổng trị giá hơn 217 triệu đồng cho bà con ngư dân và diêm dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phổ Thạnh, H.Đức Phổ.

 Đại diện nhà tài trợ trao thẻ BHYT cho người dân xã Phổ Thạnh, H.Đức Phổ (Quảng Ngãi) - Ảnh: Hiền Cừ
Đại diện nhà tài trợ trao thẻ BHYT cho người dân xã Phổ Thạnh, H.Đức Phổ (Quảng Ngãi)
- Ảnh: Hiền Cừ

Khó có thể diễn tả hết niềm vui mừng của ngư dân, diêm dân xã Phổ Thạnh khi được nhận thẻ BHYT. Ông Nguyễn Chóng (51 tuổi) thổ lộ: “Cuộc sống của diêm dân rất khó khăn, luôn thiếu trước, hụt sau nên không có điều kiện mua BHYT. Vì thế, khi được Báo Thanh Niên và nhà tài trợ tặng thẻ, nếu không may bị ốm đau, bệnh tật thì chúng tôi sẽ có điều kiện chữa trị, giảm bớt gánh nặng cho gia đình”.

Tại buổi lễ, đại diện nhà tài trợ cho rằng thẻ BHYT là món quà ý nghĩa, giúp ngư dân có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe hiện đại, tạo nền tảng vững chắc giúp các gia đình yên tâm làm ăn, sinh sống. Cùng với tỉnh Quảng Ngãi, trong tháng 10.2014, Báo Thanh Niên và đơn vị tài trợ sẽ tiếp tục tổ chức trao tặng 600 thẻ BHYT tại tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng, với tổng giá trị gần 400 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hiển Cừ

>> Tập trung giải quyết một số vấn đề cấp thiết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
>> Trao thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo
>> Chấn chỉnh quản lý thuốc bảo hiểm y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.