NXB Trẻ nhận lỗi xung quanh cuốn Từ điển tiếng Việt

24/10/2014 03:45 GMT+7

Sáng 23.10, NXB Trẻ đã tổ chức họp báo với nội dung: Ngày 22.10, NXB Trẻ đã tiếp cận cuốn từ điển lưu tại Thư viện Quốc gia mang chữ ký nộp lưu chiểu.

Chữ ký trên trang lót cuốn từ điển nộp lưu chiểu - Ảnh: H.Đ.N
Chữ ký trên trang lót cuốn từ điển nộp lưu chiểu - Ảnh: H.Đ.N

Qua so sánh, đối chiếu NXB Trẻ xác nhận đúng là chữ ký của một cựu nhân viên của mình. Vì vậy, NXB Trẻ xin nhận lỗi vì công tác thẩm định và lưu trữ hồ sơ tại NXB Trẻ cách đây 13 năm chưa tốt, dẫn đến việc thực hiện một tác phẩm có nội dung nhiều sai sót như trên.

Ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc - Tổng biên tập đương nhiệm của NXB Trẻ xin nhận trách nhiệm về mình trong việc xử lý chưa tốt vấn đề và gửi lời xin lỗi đến độc giả, các anh chị tiền nhiệm và đội ngũ nhân viên, Cục Xuất bản, các cơ quan thông tấn báo chí vì những thông tin ban đầu chưa đầy đủ. NXB đã hoàn chỉnh báo cáo với kết luận cuối cùng để gửi đến các cơ quan chức năng và Thành đoàn TP.HCM đồng thời đang chờ kết luận của cấp trên.

Với những bạn đọc đã lỡ mua cuốn Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh của tác giả Vũ Chất mang logo NXB Trẻ cách đây 13 năm, có thể mang (hoặc gửi bưu điện) đến NXB để ở đây thu hồi, tiêu hủy (hoàn trả phí bưu điện) và sẽ đổi lại cho người mua một cuốn sách của NXB Trẻ (theo sự lựa chọn bất kỳ của bạn đọc). Nếu không muốn nhận sách sẽ bồi hoàn chi phí mua sách (tính theo trượt giá 13 năm).

Hà Đình Nguyên

>> NXB Trẻ khẳng định không liên kết làm cuốn từ điển “ngây ngô”
>> Nhượng quyền sử dụng suốt đời 5 tựa sách về Hà Nội cho NXB Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.