Nội các của Thủ tướng Nhật lại đối mặt bê bối chính trị

24/10/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Nội các của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đang đối mặt với vụ bê bối chính trị thứ ba trong vòng một tuần, sau khi tân Bộ trưởng Công nghiệp Yoichi Miyazawa thừa nhận nhân viên của ông đã tiêu tiền công tại quán bar tình dục ở Hiroshima, theo The Guardian.

Nhật Bản lại đối mặt với bê bối chính trị
Bộ trưởng Công nghiệp Yoichi Miyazawa trả lời câu hỏi của giới truyền thông về vụ bê bối - Ảnh: AFP

Tiết lộ này là đòn giáng mạnh vào chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe, khi đang đối mặt với phản ứng dữ dội trước nỗ lực của chính phủ nhằm tái khởi động các lò phản ứng hạt nhân và trì hoãn các kế hoạch hồi sinh nền kinh tế.

Khi tin tức về vụ bê bối vỡ lở, Bộ trưởng Công nghiệp Yoichi Miyazawa, người tốt nghiệp Đại học Harvard và là cựu quan chức hàng đầu trong Bộ Tài chính, nói rằng ông đã không có mặt trong câu lạc bộ ở thành phố Hiroshima.  Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng một số nhân viên từ văn phòng của ông đã lập hóa đơn trị giá 18.230 Yên (tương đương 170 USD) là chi phí vui chơi giải trí trong chuyến thăm vào tháng 9.2010, hãng tin Jiji Press cho biết.

"Tôi biết về điều này thông qua phương tiện truyền thông, và đó là sự thật" Miyazawa cho biết hôm thứ Năm, 23/10. "Sự thật là tôi không hề có mặt ở đó" ông nói thêm.

Hôm thứ Ba, 21.10, ông Miyazawa đã được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Công nghiệp thay thế cho bà Yuko Obuchi, người vừa từ chức sau những cáo buộc sử dụng sai mục đích các quỹ chính trị, trong khi Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Midori Matsushima, cũng từ chức vì bị cáo buộc đã vi phạm luật bầu cử.

Thiên Thư

>> Tròn 40 năm vụ bê bối chính trị Watergate
>> Lãnh đạo Hồng Kông dính bê bối tài chính
>> Quan chức y tế Đài Loan từ chức vì bê bối dầu bẩn
>> Bộ trưởng Anh từ chức vì bê bối gửi ảnh khỏa thân
>> Vua Tây Ban Nha tuyên bố thoái vị sau nhiều bê bối của người thân
>> Quân đội Trung Quốc dính bê bối tham nhũng
>> Bê bối lộ tin mật ở Đức
>> Bê bối chi tiền tuyển quân ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.