Nên chăm lo tính mạng người dân

25/10/2014 06:35 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 24.10 đăng bài "Bom nổ chậm" giữa khu dân cư .

'Bom nổ chậm' giữa khu dân cư
Đại lý gas nằm ở góc đường Lê Thiệt - Bình Long (P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM) khiến người dân sống ở khu vực này nơm nớp lo sợ - Ảnh: Đức Tiến

Phải xử tận gốc

Kinh doanh làm giàu là một chuyện nhưng không vì lợi ích của một số cá nhân mà ảnh hưởng, đe dọa sức khỏe và mạng sống của mọi người. Buôn bán, kinh doanh những thứ nguy hiểm, dễ cháy nổ như thế này phải có nơi có chốn chứ không phải bạ đâu làm đó. Cần phải xử lý nặng, cấm hoạt động hoặc buộc di dời những cơ sở này ra khỏi khu dân cư. AU DUONG PHONG (auduongphong67@yahoo.com.vn)

Kiểm tra qua loa, chiếu lệ

Trách nhiệm của cơ quan phòng cháy chữa cháy là "phòng" trước rồi mới "chữa" sau. Do vậy, không thể xem thường công tác "phòng", siết chặt kiểm tra các cơ sở kinh doanh chất dễ cháy nổ. Xin đừng để "mất bò mới lo đi làm chuồng".  LONG TRAN VAN (lonvan7281@yahoo.com)

Ai quản lý ?

Hầu hết những cơ sở kinh doanh gas nhỏ lẻ, những cơ sở hàn xì tự phát đều rất xập xệ, không đủ điều kiện an toàn cháy nổ. Thế mà nó vẫn cứ tồn tại bao nhiêu năm nay. Ai là người quản lý hoạt động những cơ sở này? Khi cấp phép có tính đến an toàn cho khu dân cư? HUONG TAN DONG (mrdong.microchip@gmail.com)

Từ năm 2004, những ngành nghề về xi mạ, rèn đúc, hàn kim loại, sơn... đã được UBND TP.HCM ra quyết định cấm hoạt động trong khu dân cư tập trung. Thế nhưng tại sao những cơ sở này vẫn hoạt động ở khắp nơi? Phải chăng công tác quản lý của cơ quan nhà nước đang có vấn đề? NGUYỄN HỒNG LOAN (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Tình trạng kinh doanh gas tự phát, sang chiết gas, hàn xì gió đá trong khu dân cư là vô cùng nguy hiểm. Xin đừng xem thường tính mạng, sức khỏe người dân như vậy. PHAN VĂN HẠNH (Q.1, TP.HCM)

Hải Nam 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bom nổ chậm' giữa khu dân cư
>> Quy hoạch chạy theo 'bom nổ chậm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.