Mỗi thí sinh dự kiến có tối đa 9 nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ

24/10/2014 00:05 GMT+7

Ngày 23.10, Bộ GD-ĐT đã họp bàn về dự thảo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy 2015.

Theo dự thảo này, phương thức tuyển sinh của các trường gồm: thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 9 nguyện vọng, được xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 9.

Đối với trường tuyển sinh sử dụng kết quả của kỳ thi quốc gia, trong thời gian 20 ngày, kể từ khi Bộ công bố kết quả thi và kết quả xét tốt nghiệp, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký kèm theo lệ phí xét tuyển cho trường ĐH, CĐ đăng ký nguyện vọng 1. Các trường có thể thực hiện nhiều đợt xét tuyển. Thời hạn kết thúc xét tuyển hằng năm đối với các trường ĐH là ngày 15.10; đối với các trường CĐ là ngày 31.10.

Đối với các trường tổ chức tuyển sinh riêng, nếu tổ chức thi phải bảo đảm đề thi đạt được yêu cầu kiểm tra kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của thí sinh trong phạm vi chương trình trung học hiện hành.

Ngưỡng bảo đảm chất lượng tuyển sinh do các trường tự xác định trên cơ sở phân tích phổ điểm của từng môn thi hoặc tổng điểm các môn thi của tổ hợp các môn xét tuyển. Đối với trường xét tuyển trên cơ sở kết quả học tập THPT, điểm trung bình của từng môn học hoặc trung bình chung của các môn dùng xét tuyển không được nhỏ hơn 5,5 (đối với bậc CĐ) và 6,0 (đối với bậc ĐH). 

Lê Duy

>> Nhiều trường cùng xét tuyển 2 phương án
>> Trường đại học Thủy lợi xét tuyển bắt buộc môn Toán
>> Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có tiêu chí xét tuyển phụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.