Mảnh vỡ MH370 ‘có lẽ đã trôi sang Indonesia’

24/10/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Cơ quan giám sát hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines tại Úc vừa lên tiếng đề xuất Indonesia tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc máy bay tại vùng duyên hải nước này.


Chiếc M/V Fugro Discovery, một trong những tàu đang tham gia tìm kiếm chiếc máy bay MH370 ở Ấn Độ Dương - Ảnh: AFP

Đề xuất trên được Cơ quan An toàn Giao thông Úc (ATSB) đưa ra sau khi có các phân tích về hải lưu cho thấy mảnh vỡ, nếu có, sẽ trôi dạt về phía tây của khu vực tìm kiếm hiện tại và nhiều khả năng là trôi đến bờ biển Indonesia, tờ Telegraph (Anh) đưa tin ngày 23.10.

“Các phân tích về vật thể trôi dạt trên biển do ATSB tiến hành cho thấy nếu có bất kỳ mảnh vỡ trôi nổi nào, thì nhiều khả năng nó sẽ trôi về phía tây, trôi khỏi bờ biển Úc”, cơ quan này thông báo trên trang web của mình.

“Có khả năng một số mảnh vỡ đã trôi đến bờ biển Indonesia và Úc đã gửi một thông báo đến nước này, yêu cầu chính quyền Indonesia theo dõi chặt để phòng trường hợp phát hiện mảnh vỡ máy bay”, theo ATSB.

Được biết, chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở theo 239 người đã mất tích bí ẩn sau khi cất cánh từ phi trường Kuala Lumpur vào hôm 8.3. Hiện chưa có mảnh vỡ nào của chiếc máy bay này được tìm thấy, mặc dù phân tích số liệu ghi nhận từ vệ tinh cho thấy MH370 có thể đã rơi ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.

Hoàng Uy

>> MH370 bị cướp quyền kiểm soát ngay từ đầu
>> Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 bước sang giai đoạn mới
>> Ngoại trưởng Malaysia nổi đóa với giả thuyết phi công MH370 tự sát
>> Cảnh sát trưởng Indonesia: ‘Tôi biết điều gì đã xảy ra cho MH370’
>> Phát hiện 'vật thể rắn' tại khu vực tìm kiếm MH370

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.