Hàng trăm học sinh nghỉ học vì triệu chứng lạ: Có thể do bệnh truyền nhiễm

24/10/2014 16:25 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ hàng trăm học sinh nghỉ học vì có triệu chứng lạ, sáng nay 24.10, Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng các bệnh viện đến Trường tiểu học Nguyễn Khuyến (30A1, KP.1, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM) để điều tra nguyên nhân.

>> Hàng trăm học sinh nghỉ học vì có nhiều triệu chứng lạ

Vụ hàng trăm học sinh nghỉ học vì có triệu chứng lạ: Có khả năng là do bệnh truyền nhiễm 4
Bác sĩ thăm, khám cho học sinh sau khi các em đi học lại sáng 24.10 - Ảnh: Lương Ngọc

Đi cùng Sở Y tế còn có các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Trung tâm y tế dự phòng thành phố, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố…

Theo báo cáo của Trung tâm y tế dự phòng quận 12, trong vòng 4 ngày (từ ngày 21 - 24.10) có tổng cộng 145 học sinh đã nghỉ học. Số học sinh nghỉ học đã đi học lại tính đến ngày 24.10 là 83 học sinh, còn lại 62 học sinh vẫn còn nghỉ học. Triệu chứng chung của những học sinh nghỉ học này là sốt, tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu…

Vụ hàng trăm học sinh nghỉ học vì có triệu chứng lạ: Có khả năng là do bệnh truyền nhiễm 3
Đoàn của Sở Y tế TP.HCM làm việc tại Trường tiểu học Nguyễn Khuyến (quận 12) sáng 24.10 - Ảnh: Lương Ngọc

Qua tiếp xúc, thăm hỏi các em học sinh về tình trạng sức khỏe, đoàn của Sở Y tế TP.HCM nhận định đây có thể là do một bệnh lây qua đường tiếp xúc với những biểu hiện ở đường tiêu hóa.

Bác sĩ Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, cho biết: “Đây có thể là một bệnh truyền nhiễm nào đó lây qua đường tiếp xúc, nhưng ở mức độ nhẹ. Kết quả chính xác nhất sẽ được thông báo sau khi Trung tâm y tế dự phòng lấy mẫu phân, nước tiểu... gửi đến Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm”.

Cũng theo ông Dũng, chiều nay và sáng 25.10, Trung tâm y tế quận 12 và địa phương sẽ tiến hành điều tra thông tin dịch tễ ở 145 hộ gia đình có học sinh nghỉ để nắm tình hình.

Về phía nhà trường, cô Trịnh Thị Kiều Trang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, cho biết trong 2 ngày cuối tuần này (thứ 7 và chủ nhật) trường sẽ tiến hành tổng vệ sinh và lắp đặt thêm hệ thống rửa tay cho học sinh; đảm bảo việc liên lạc với gia đình các em học sinh để kiểm soát tình hình sức khỏe các em, kể cả những em chưa có triệu chứng bất thường.

Lương Ngọc

>> Nhiều bệnh truyền nhiễm đang gia tăng
>> Ngừa bệnh truyền nhiễm với chanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.