Google nỗ lực cải tổ dịch vụ email với ứng dụng Inbox

24/10/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Với ứng dụng quản lý hộp thư đến, Google được đánh giá đang nỗ lực tạo ra sự khác biệt nhằm duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ email .

>> Google công bố dịch vụ thư điện tử mới

Google cải tổ email với ứng dụng Inbox 1
Một tài khoản bán thư mời dùng Inbox trên eBay - ảnh: Chụp từ eBay

Liệu việc kiểm tra email trong tương lai có thể trở nên thú vị hơn đối với người dùng Gmail? Câu trả lời của Google là có thể.

Inbox, ứng dụng email mới cho các hệ điều hành iOS, Android và những trình duyệt web trên desktop, đã được trình làng với giao diện sinh động, được sắp xếp hợp lý hơn và chia thành các nhóm email khác nhau, gọi là “bundle”.

Còn gọi là trợ lý ảo chuyên quản lý email, ứng dụng Inbox hỗ trợ người dùng phân loại hàng núi email đổ vào địa chỉ cá nhân của người dùng mỗi ngày, tự động dán nhãn, phân loại, đánh giá và nhắc nhở tùy theo nội dung của từng email.

Đọc email cho bạn

Để bắt đầu, ứng dụng này phân tích ngôn ngữ trong mỗi thư điện tự và tự động xếp chúng vào các nhóm cơ bản: Du lịch, Mua sắm, Tài chính, Xã hội, Cập nhật, Diễn đàn, và Quảng bá, tất cả đều xếp vào một cột nằm bên trái của màn hình.

Mỗi nhóm có màu hiển thị khác nhau, chẳng hạn như thư có liên quan đến giao dịch tài chính, chi trả khoản vay, mua bán cổ phiếu…, sẽ được tìm thấy bên dưới tiêu đề có màu xanh lá.

Còn thông tin đặt chỗ chuyến bay sẽ hiển thị dưới màu tím, được in đậm lên để nhắc nhở người dùng, theo khái niệm “Highlight” mới được áp dụng.

Sự phân loại này đặc biệt hữu dụng khi ứng dụng Inbox đánh giá nội dung và lôi những thông tin quan trọng lên màn hình, cập nhật liên tục các trạng thái của những đơn đặt hàng trên mạng.

Một tính năng có ích khác của Inbox là khi dùng để xem trước nhiều tập tin đính kèm mà không cần phải mở ra. Đây được xem là bước cải tiến lớn so với ứng dụng Gmail hiện tại.

Google cải tổ email với ứng dụng Inbox 2

Google cải tổ email với ứng dụng Inbox 3
Giao diện của ứng dụng Inbox và phần “highlight” của những thư quan trọng - Ảnh: Google

Chức năng tìm kiếm trong Inbox

Là một dịch vụ của Google, nên tất nhiên ứng dụng này phải được tích hợp công cụ tìm kiếm. Bạn có thể gõ bất kỳ tổ hợp nào, chẳng hạn như “điện thoại của A/B/C”, và lập tức Gmail sẽ hiển thị danh sách ghi một loạt các dãy số có liên quan đến cái tên cụ thể.

Bạn cũng có thể nhanh chóng tạo ra tin nhắn nhắc nhở, hoặc soạn thảo thông điệp cho những người mà bạn thường xuyên duy trì quan hệ dạo gần đây, bằng cách gõ nút “+” màu đỏ bên dưới góc phải của màn hình.

Cuối cùng, một chức năng đặc biệt tiện lợi chuyên trị chứng mau quên của thời kỹ thuật số. “Pinning” là công cụ mà bạn có thể lựa chọn sau khi mở một email nào đó và đọc nội dung của nó. Nếu phát hiện email này cần phải được xử lý gấp, hãy gọi biểu tượng “pinning” trên đầu trang để “ghim” email lại để tránh quên mất trong trường hợp vừa đọc email vừa nhận cuộc gọi hoặc làm chuyện khác mà quên mất email đang chờ xử lý.

Một điểm quan trọng hơn, giao diện của Inbox nhỏ gọn và sắp xếp thông minh, được đồng bộ hóa xuyên suốt các nền tảng hệ điều hành.

Hiện dịch vụ Inbox hoạt động hạn chế dựa trên thư mời, nên một số người dùng đang rao bán quyền sử dụng trước dịch vụ này trên các trang như eBay.

Ví dụ, một tài khoản có tên bpatel90 đang rao bán thư mời với giá khoảng 50 USD.

Phi Yến

>> Sony SmartWatch 3 chuẩn bị 'cập bến' Google Play
>> Google công bố mẫu máy tính bảng Nexus 9
>> Google cung cấp bản Android L 64-bit dùng cho chipset x86 Intel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.