Campuchia bắt 10 người chống Việt Nam

24/10/2014 11:30 GMT+7

(TNO) 10 thành viên của nhóm “Mặt trận dân tộc giải phóng Khơ me” (KNLF) bị chính quyền Campuchia bắt giữ vì kêu gọi biểu tình chống Việt Nam, theo Phnompenh Post hôm nay 24.10.


Cảnh sát Campuchia với súng bắn đạn hơi cay trong một cuộc biểu tình tại Phompenh tháng 9.2013 - Ảnh: Reuters

Những thành viên KNLF này là người Campuchia, bị bắt hôm qua tại trung tâm Chamkarmon và quận Daun Penh (Campuchia) khi đang phát hàng trăm truyền đơn, tài liệu, mũ nón kêu gọi tụ tập biểu tình trước đại sứ quán Việt Nam tại Phnompenh, nhân kỉ niệm 23 năm ký kết Hiệp định hoà bình Paris 1991.

Những người này có tuổi từ 28 đến 57, làm ngành nghề: giáo viên, nông dân, sinh viên…và hiện đang bị tạm giữ để điều tra tại trụ sở cảnh sát Campuchia. “Cảnh sát và quân đội đã điều tra và truy lùng họ hàng tháng nay”,  Kheng Tito, đại diện cảnh sát quân đội Campuchia cho hay.

“KNLF là một tổ chức khủng bố có vũ trang, nhằm mục đích lật đổ chính quyền Campuchia và chính quyền Việt Nam. Những hoạt động của nhóm này ảnh hưởng đến sự ổn định và an toàn của đất nước. Người cầm đầu KNLF là Sam Serey, hiện đang ở Đan Mạch và Campuchia đã phối hợp với cảnh sát nước sở tại để bắt giữ”, Chhay Sinnarith, Phó giám đốc Cảnh sát quốc gia Campuchia, cho biết.

Trong khi đó, Sam Serey cho biết ông vẫn an toàn tại Đan Mạch.

Được biết, tháng 4.2014, 13 thành viên của KNLF bị  tuyên án 5-9 năm tù giam vì lên kế hoạch cho những hành động chống đối chính quyền.

T.Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.