Vụ nổ ở Q.12: Nạn nhân vụ nổ là người thân chủ xưởng

23/10/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Ngày 23.10, trao đổi với PV Thanh Niên Online, luật sư Trịnh Đức Duy (Công ty Luật VietSun, đại diện cho ông Huỳnh Văn Hải, giám đốc Công ty Đặng Huỳnh) cho biết ông Hải đã đóng 120 triệu đồng tạm ứng tiền đền bù, bồi thường cho những người bị ảnh hưởng trong vụ nổ ở xưởng sản xuất phân bón , xảy ra tại quận 12, TP.HCM, ngày 17.10.

>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Thống kê thiệt hại tài sản, hỗ trợ tiền cho các nạn nhân


Các căn nhà bị đổ nát nằm sát hiện trường vụ nổ - Ảnh: Phạm Hữu 

Cụ thể, ngày 22.10, ông Hải, người liên đới trực tiếp đến vụ nổ, đã đóng tạm ứng trước số tiền 120 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM, với mong muốn hỗ trợ kịp thời phần nào cho những người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của vụ nổ

Theo luật sư (LS) Trịnh Đức Duy, đây là nỗ lực trước mắt của thân chủ mình nhằm khắc phục khó khăn hiện thời cho những người dân vô tình bị ảnh hưởng nặng nề từ vụ nổ gây ra.

 
Luật sư Trịnh Đức Duy - Ảnh: Độc Lập

Cũng theo LS Duy, suốt những ngày qua, ông Hải và gia đình rất khổ tâm vì vụ việc. Nhưng do số người cụ thể bị ảnh hưởng từ vụ nổ chưa thống kê đầy đủ, nên gia đình ông Hải tạm đề xuất đóng số tiền này cho cơ quan chức năng nhằm chia sẻ trước phần nào khó khăn của người dân sinh sống xung quanh xưởng sản xuất phân bón của Công ty Đặng Huỳnh.

LS Duy cho biết có thể về vật chất, số tiền trên không nhiều, nhưng ông Hải và gia đình sẽ tiếp tục cố gắng để đền bù thiệt hại.

Được biết, LS Trịnh Đức Duy cũng sẽ chính là luật sư đại diện cho ông Huỳnh Văn Hải để giải quyết các vấn đề liên quan về bồi thường thiệt hại do vụ nổ xảy ra. LS Duy cho biết ông cũng sẽ là đầu mối hỗ trợ gia đình ông Hải thống kê thiệt hại và cùng lên phương án bồi thường.

 

Cảnh tan hoang bên trong xưởng sản xuất của Công ty Đặng Huỳnh - Ảnh: Trác Lực Rin

Chia sẻ với Thanh Niên Online, LS Duy cho biết sau khi vụ nổ xảy ra, ông Hải cùng gia đình phải liên tục giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ nổ nên không thể có cơ hội gặp trực tiếp bà con để nói lời xin lỗi. Nguyện vọng của gia đình là mong muốn gặp trực tiếp để nói lời xin lỗi đến những người bị liên lụy từ vụ nổ nói trên.

LS Duy cũng cho biết thêm là gia đình ông Hải sẽ làm mọi cách để khắc phục hậu quả và đền bù cho bà con bị ảnh hưởng cho dù có vượt khả năng của mình.

Liên lạc với anh Huỳnh Hoài Giang, con trai ruột của ông Hải, Thanh Niên Online được biết, từ ngày vụ nổ xảy ra, cả gia đình rất khổ tâm. Anh Giang cho biết ngay cả những nhân công thiệt mạng trong vụ nổ đều là bà con ruột thịt trong gia đình anh, kêu ba anh là cậu, hoặc dượng ruột.

Theo anh Giang, các nạn nhân: Nguyễn Thị Cẩm Tú (19 tuổi) và hai người chưa tìm được thi thể hoàn chỉnh là chị Huỳnh Thị Tâm (36 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Thạnh (30 tuổi), đều là bà con ruột thịt với gia đình anh. Ba anh cưu mang và tạo công ăn việc làm cho họ và khi tai nạn xảy ra, chính gia đình anh cũng đau buồn bội phần.

“Nhiều người thân của những chị không may vừa đau xót cho số phận của con em mình cũng vừa thương cảm hoàn cảnh trái ngang mà gia đình tôi đang đối mặt”, anh Giang chia sẻ.

 
Nạn nhân được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Nguyên Mi

Theo anh Giang, ba anh là kỹ sư nông nghiệp và gia đình chủ yếu sản xuất thuần túy về phân bón, không hề có chuyện sản xuất pháo như một số phương tiện truyền thông đưa tin. Do tính chất sản xuất nhỏ lẻ (mỗi tháng khi có đơn hàng thì sản xuất khoảng 3 - 4 ngày), kiểu mày mò và người thân trong gia đình làm là chính nên cũng ít tiếp xúc với bà con xung quanh. Đó cũng có thể là lý do khiến nhiều người đặt câu hỏi về sự "bí ẩn" của xưởng sản xuất này đã tồn tại bao nhiêu năm.

Trong những ngày qua, trước hậu quả của vụ việc, mẹ và dì anh Giang sức khỏe vốn đã yếu nay lại bị ảnh hưởng tinh thần nghiêm trọng. Anh và một người anh em họ phải đứng ra cáng đáng vừa động viên tinh thần của mẹ vừa giúp ba anh điều phối công việc để phục vụ tiến trình điều tra.

Anh Giang cho biết thêm là, điều mong mỏi lớn nhất của gia đình lúc này là được trực tiếp gặp mặt và gửi lời xin lỗi đến mọi người, cố gắng để bồi thường thiệt hại cho những gia đình bị ảnh hưởng. 

T.Trung

>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: 'Không thể đổ thừa pháp luật chưa hoàn chỉnh
>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Không loại trừ khả năng bào chế thuốc pháo do sơ ý gây nổ
>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Nhà cửa hư hại, cuộc sống bị đảo lộn
>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Đưa 5 chó nghiệp vụ tìm kiếm thi thể nạn nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.