Sinh viên Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ an ninh mạng danh giá của Mỹ

23/10/2014 20:47 GMT+7

(TNO) Đinh Đình Nhân, sinh viên năm cuối ngành An ninh mạng của Trường CĐ CNTT iSpace vừa trở thành sinh viên Việt Nam đầu tiên nhận được chứng chỉ danh giá SANS GIAC GISF của Mỹ.

Sinh viên Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ an ninh mạng của SANS
Đinh Đình Nhân là sinh viên Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ an ninh mạng của SANS - Ảnh: Đ.N

SANS là học viện hàng đầu thế giới về đào tạo an toàn thông tin. Các chứng chỉ an toàn thông tin của học viện SANS đang được xem là tiêu chuẩn đánh giá năng lực của các chuyên gia tại Mỹ và được công nhận trên toàn thế giới. Chính vì thế người có chứng chỉ SANS luôn được các doanh nghiệp lớn chào mời.

Sau 25 năm hoạt động, SANS cấp 61.940 chứng chỉ trên toàn cầu và khoảng 10 người đạt được chứng chỉ này tại Việt Nam. Phần lớn là các quản lý cấp cao về an ninh - an toàn thông tin hay các chuyên gia thâm niên về bảo mật của các tập đoàn lớn, các cơ quan chính phủ. Nhân là sinh viên đầu tiên đạt chứng chỉ này.

Trong nhiều loại chứng chỉ do SANS cấp, chỉ có 992 chuyên gia đạt được chứng chỉ GISF như Nhân. Đây là chứng chỉ chuyên về hệ thống bảo mật, phần nhiều thiên về hạ tầng. Trong bảng danh sách vừa được công bố, Nhân là một trong hai người Việt Nam có tên.

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Anh, Hiệu trưởng Trường CĐ CNTT iSpace ngày 23.10 cho biết, để qua được kỳ thi này, Nhân đã phải trải qua một quá trình ôn luyện dài ngày cùng với thầy cô và các chuyên gia cũng như thử thách với nhiều lần thi không thành công trước đó. Có một nhóm đang ôn luyện giống Nhân nhưng Nhân được các chuyên gia cử đi thi trước vì có khả năng tốt nhất.

                                                       Đăng Nguyên

>> Đại gia' công nghệ bắt tay vì an ninh mạng toàn cầu
>> Brazil thông qua dự luật tăng cường an ninh mạng
>> Israel dạy an ninh mạng từ lớp 10
>> Mỹ - Trung đối thoại về an ninh mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.