Hàng loạt cây xanh ở Tây Ninh bị chặt, tỉa vô tội vạ

23/10/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Hai ngày qua, nhiều người dân TP.Tây Ninh (Tây Ninh) phản ánh hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường của thành phố bị nhân viên điện lực chặt ngọn, cắt nhánh kiểu "lạ đời".


Hàng cây dầu trên đường 30.4 bị cắt ngọn, tỉa cành trơ trụi 

Cụ thể, trên các tuyến đường Cách mạng tháng Tám, 30.4, gần 90 cây xanh bị nhân viên điện lực cưa tán, chặt ngọn (phần tiếp giáp lưới điện). Điều đáng nói, những cây xanh này bị cắt kiểu kỳ lạ là cắt ngang ngọn, tỉa ½ tán cây hoặc tỉa trụi cây hoàn toàn không đúng kỹ thuật. Bức xúc, nhiều hộ dân sinh sống tại thành phố này đã phản ánh lên lãnh đạo UBND TP.Tây Ninh.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh Trần Hữu Hậu cho biết: "Trong ngày 22.10, tôi đã nhận 19 cuộc điện thoại phản ánh của người dân về sự việc vì họ nghĩ UBND TP.Tây Ninh cho chủ trương. Ngay khi phát hiện sự việc, bản thân tôi cũng thật sự bất bình chứ đừng nói chi tới người dân".

Ông Hậu nói: “Cây xanh do chúng tôi quản lý, thế nhưng ai vào nhà chúng tôi tự ý cắt mà không hỏi ý kiến nào của chúng tôi là đã sai rồi. Đằng này, mấy ông còn cắt kiểu kỳ lạ như vậy thì còn gì là mỹ quan thành phố nữa, trong khi những cây này chưa chắc sẽ sống nổi”.

Ngày 23.10, Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh (Tây Ninh) Trần Hữu Hậu đã triệu tập đại diện lãnh đạo các ngành Điện lực, Phòng quản lý đô thị TP.Tây Ninh và Công ty Công trình đô thị Tây Ninh họp bàn về trách nhiệm của từng đơn vị đối với việc hàng loạt cây xanh trên đường phố bị nhân viên Điện lực TP.Tây Ninh cắt nhánh.

Tại cuộc họp, ông Tô Văn Thu, Giám đốc Điện lực TP.Tây Ninh thừa nhận sai sót vì không có kế hoạch cụ thể việc chặt nhánh cây để trình lên UBND TP.Tây Ninh dẫn đến vụ việc trên và hứa không để xảy ra sự việc tương tự. 

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Sâu róm đỏ tàn phá cây điều
>> TP.HCM sẽ đốn hạ thêm nhiều cây xanh
>> 2010 - Năm thực hiện nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị
>> Năm 2010: Năm nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị
>> Nhiều cảng, bến ở Tây Ninh hoạt động không phép
>> Tây Ninh sẽ thu phí vận tải qua cửa khẩu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.