Bộ GTVT nhầm tên nhà đầu tư 2 tỉ USD cho sân bay Long Thành vì ‘lỗi in ấn’

23/10/2014 18:31 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online , một lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, thông tin công ty ADPi thuộc tập đoàn hàng không ADP (Pháp) cam kết thu xếp 2 tỉ USD cho dự án sân bay Long Thành trong một số văn bản của Bộ là "do lỗi in ấn".

 San-bay-Long-Thanh
Nhầm lẫn nhà đầu tư cam kết 2 tỉ USD xây sân bay Long Thành "do lỗi in ấn"
- Ảnh: M.Hà

Trong văn bản số 10599 do Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng ký gửi Hội đồng nghiệm thu nhà nước ngày 26.8 về chủ trương đầu tư dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 viết: “Hiện nay đã có nhiều nhà đầu tư nước ngoài bày tỏ quan tâm đến dự án… như tập đoàn ADPi của Pháp (đã đề nghị cụ thể đầu tư trực tiếp 500 triệu USD và huy động 1 tỉ USD từ ngân hàng)…”.

Tuy nhiên, tối qua 22.10, Bộ GTVT phát đi thông cáo khẳng định không biết công ty ADPi như phản ánh của báo chí là công ty nào, Bộ cũng chưa có cuộc tiếp xúc nào với công ty này. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đưa ra các mốc sự kiện tiếp xúc giữa lãnh đạo Bộ GTVT với công ty ADPM trực thuộc Tập đoàn ADP (Pháp) và khẳng định, tập đoàn ADP thông qua công ty ADPM đã đề nghị sẽ đầu tư và thu xếp tài chính khoảng 2 tỉ USD cho dự án Long Thành nếu được Quốc hội thông qua.

Giải thích về lý do có sự “lệch pha” giữa ADPi và ADPM trong thông tin Bộ GTVT đưa ra, trao đổi với Thanh Niên Online, một lãnh đạo Bộ cho biết "do lỗi in ấn" trong văn bản gửi Hội đồng nghiệm thu nhà nước. Thông tin chính xác là công ty ADPM thuộc tập đoàn ADP đã có văn bản đề nghị thu xếp tài chính cho dự án Long Thành.

>> Bộ GTVT khẳng định Tập đoàn ADP cam kết cấp 2 tỉ USD cho sân bay Long Thành
>> Bộ trưởng Đinh La Thăng: Dự án sân bay Long Thành đưa ra lúc này không có lợi

>> Nhật Bản phủ nhận cho vay 2 tỉ USD với dự án sân bay Long Thành

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.