Bi kịch gia đình cha tật nguyền giết con 3 tuổi rồi tự sát

23/10/2014 19:55 GMT+7

(TNO) Vợ bỏ đi khi đứa con trai đầu lòng chỉ mới 2 tháng tuổi, người cha tật nguyền Nguyễn Văn Nghiệp (35 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa, xã Thạnh Phú, H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau) cam chịu cảnh “gà trống nuôi con”.

Bao năm trời làm lụng cực nhọc, Nghiệp dành hết tình thương cho đứa con "mồ côi" mẹ Nguyễn Hữu Nghĩa (3 tuổi). Ấy thế nhưng, bị kịch gia đình đã xảy ra khi vào sáng 21.10, người nhà phát hiện cháu Nghĩa đã tử vong, còn anh Nghiệp cắt mạch máu tay tự sát.

Cơn mưa nặng hạt chiều 23.10 càng làm cho bầu không khí tang thương trong căn nhà ông Nguyễn Văn Chín (77 tuổi, cha Nghiệp ở ấp Tân Hòa) trở nên u ám hơn. “Tôi không biết vì sao gia đình của tôi lại rơi vào tình cảnh này. Cháu nội thì chết, còn đứa con trai cũng sẽ vướng vòng lao lý”, ông Chín nghẹn nghào.

Hai ngày đã trôi qua sau khi biến cố gia đình xảy ra, những thành viên trong gia đình ông Chín không ai nói với ai câu nào. Nhìn di ảnh đứa cháu tội nghiệp của mình, ông Chín và các con chỉ biết lấy nước mắt thay lời nói.

Bi kịch trong gia đình cha giết con rồi tự sát
Bà Út ngất lịm khi phát hiện cháu mình tử vong

Bà Nguyễn Thị Út (cô ruột bé Nghĩa) nói trong nước mắt: “Từ ngày mẹ thằng Nghĩa bỏ đi, tôi là người nuôi dạy nó. Mới ngày hôm trước nó còn kêu tôi điện thoại cho gặp anh nó đang học ở xa (con trai bà Út). Trong điện thoại, nó căn dặn anh khi nào về nhớ mua đồ chơi cho nó. Vậy mà…”, bà Út bỏ lửng câu nói, hai hàng nước mắt lăn dài.

Bằng giọng kể đứt quãng, bà Út cho biết, mẹ của bé Nghĩa đã bỏ đi không lý do từ khi cháu mới tròn 2 tháng tuổi, đến nay không một lần về thăm con. Bản thân anh Nghiệp bị tật ở chân nên đi đứng không được vững vàng. “Từ ngày vợ bỏ đi, em tôi chỉ biết lo làm ăn nuôi con. Nó là người tính tình hiền lành, không rượu chè bê tha. Tôi cũng không biết nguyên nhân vì sau nó giết con mình”, bà Út nói.

Người nhà ông Chín cho biết, sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, cháu Nghĩa đã được gia đình đưa về chôn cất tại xã Tắc Vân, TP.Cà Mau. “Cháu tôi khi mới chào đời đã kém phần may mắn, nay nó mệnh bạc, tôi chỉ biết cầu mong cho linh hồn nó sớm siêu thoát và tha thứ lỗi lầm cho cha nó”, ông Chín nói.

Hàng xóm của ông Chín cho biết, hơn một năm trước, ông Chín về ấp Tân Hòa mua đất xây nhà, kinh tế gia đình tương đối ổn định. Từ ngày vợ anh Nghiệp bỏ đi, thương con, thương cháu, ông Chín đưa hai cha con anh Nghiệp về cưu mang. Để có thu nhập, bà Út bỏ tiền dựng lên một quán nước nhỏ trước cửa nhà ông Chín, cạnh Quốc lộ 1A cho anh Nghiệp trông coi.

 
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng

Cuộc sống gia đình ba thế hệ trong đại gia đình ông Chín trước khi xảy ra sự việc có thể nói là êm ấm. “Anh Nghiệp rất thương con. Chiều 20.10 tôi còn thấy anh ấy dẫn thằng Nghĩa đi chơi quanh xóm, nhưng sáng ra thì nghe chuyện này chúng tôi cũng bất ngờ”, ông Hữu gần nhà anh Nghiệp nhớ lại.

Vì đâu nên nỗi?

Cho đến bây giờ, bản thân ông Chín và các thành viên trong gia đình vẫn không biết lý do vì sau anh Nghiệp sát hại con mình, rồi tìm đến cái chết. “Thằng Nghiệp đã tỉnh lại và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, nhưng không ai hỏi mà nó chịu nói. Giờ nó như người mất hồn”, bà Út nói về tình trạng của em mình.

 
Một đứa trẻ đã mãi nằm sâu trong lòng đất, còn người cha rồi đây sẽ đối mặt với hai bản án. Một của lương tâm và một của pháp luật, hỏi ai không xót lòng
 Một cụ già có mặt chia buồn cùng ông Chín nói trong tiếng mưa

Trước khi Nghiệp ra tay giết con, bản thân ông Chín và hai người chị ở chung nhà không thấy anh Nghiệp có biểu hiện gì bất thường. Chiều 20.10, thấy cháu Nghĩa bị nóng sốt, bà Út còn đi mua 4 liều thuốc về đưa anh Nghiệp để anh cho con uống 1 liều. Tuy nhiên 3 liều thuốc còn lại, sau khi cháu Nghĩa chết gia đình cố tìm kiếm nhưng không thấy.

“Tối hôm đó, tôi có kêu con lên nhắc nhở nó chuyện tiền bạc phải công khai với chị. Lúc đó nó không nói gì, rồi đưa con xuống quán nước cho ngủ. Nhưng sáng hôm sau tôi như người chết đứng khi phát hiện cháu tôi đã chết, còn thằng Nghiệp cũng nguy kịch vì cắt mạch máu tay”, ông Chín nói.

Bà Út cho biết, khoảng 6 giờ sáng 20.10, bà nhìn thấy em trai mình ôm cháu Nghĩa đưa lên buồng ngủ của ông Chín rồi quay xuống quán nước. Lúc đó bà Chín cũng không để ý, nhưng một lát sau bà hoảng hốt khi phát hiện Nghiệp gục bên vũng máu, trên tay còn cầm con dao lam. “Tôi la lên nhờ bà con đến giúp, sau khi họ đưa thằng Nghiệp đi cấp cứu tôi mới nhớ đến cháu mình, chạy lên mở cửa buồng xem thì thân thể cháu tôi đã lạnh băng”, bà Út kể.

 
Anh Nghiệp khi tỉnh lại ở bệnh viện

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Cà Mau đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Nghĩa.

Biên bản khám nghiệm tử thi kết luận cháu Nghĩa mặc quần áo, cổ đeo dây chuyền kim loại màu trắng, môi tím tái, nạn nhân không có thương tích. Đầu các ngón tay tím tái, chân phải có dấu trầy xước da vùng đầu gối. Mổ tử thi ghi nhận khí quản xung huyết, mở lồng ngực thấy khoan trái - phải khô, không máu, tim có chất dịch màu vàng chanh, dạ dày chứa thức ăn gồm cơm, canh, men tiêu hóa. Để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Nghĩa, cơ quan chức năng lấy dịch dạ dày để giám định. Mẫu máu trong xô nước được cho là của anh Nghiệp khi cắt mạch máu tay tự sát cũng được cơ quan chức năng thu giữ phục vụ điều tra.

Bài, ảnh: Gia Bách

>> Giết vợ rồi tự sát
>> Nghi án con tử vong, cha cắt tay tự sát
>> Khởi tố vụ án cha giết con rồi tự tử
>> Mẹ giết con: Áp lực làm mẹ - làm người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.